+Aa-
    Zalo

    Vợ vong mạng, chồng bị bắt khép lại cuộc tình “rổ rá cạp lại”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước khi đến với nhau, cả ông Thoại và bà Hiền đều cùng một lần đổ vỡ. Cuộc hôn nhân “rổ rá cạp lại” của họ cũng không kéo dài được bao lâu.

    (ĐSPL) - Trước khi đến với nhau, cả ông Thoại và bà Hiền đều cùng một lần đổ vỡ. Cuộc hôn nhân “rổ rá cạp lại” của họ cũng không kéo dài được bao lâu khi ông Thoại liên tục ngờ vực bà Hiền không chung thủy. Để rồi trong một lần lấy lý do vợ không chịu chở đi bệnh viện chữa bệnh, Thoại đã sát hại bà Hiền. Hành vi giết vợ dã man của Thoại khiến dư luận bức xúc.

    Sát hại vợ vì không chịu chở đi bệnh viện?

    Ngày 30/9, thông tin từ Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định là đơn vị này đã bàn giao đối tượng để Công an tỉnh làm rõ cái chết của bà Huỳnh Thị Hiền (46 tuổi, ở thôn Nam Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn). Đối tượng tình nghi chính là chồng nạn nhân tên Trần Văn Thoại (46 tuổi). Nguyên nhân ban đầu được xác định là trong lúc vợ chồng mâu thuẫn, Thoại tức giận dùng rựa đuổi chém bà Hiền. Hung thủ sau đó được công an đưa đến bệnh viện để chữa bệnh dưới sự giám sát của lực lượng công an.

    Trước đó, vào sáng 28/9, người dân thôn Nam Nhạn Tháp nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà bà Hiền. Khi đến nơi, hàng xóm phát hiện bà Hiền đã ngất xỉu, trên đầu có nhiều vết chém bằng rựa. Người dân lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu đồng thời trình báo vụ việc với công an địa phương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà Hiền đã tử vong.

    Công an lấy lời khai đối tượng tại cơ sở y tế

    Ngay sau khi nhận tin báo, Công an thị xã An Nhơn tổ chức khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, nhanh chóng tạm giữ nghi phạm Trần Văn Thoại để điều tra làm rõ hành vi giết người.

    Theo lời khai ban đầu của đối tượng Thoại, vào khoảng 5h sáng 28/9, vợ chồng Thoại chuẩn bị đồ đạc để cúng cha. Lúc đó, Thoại nói bị đau thận và bảo bà Hiền chở mình đi bệnh viện thăm khám. Thoại khai dù Thoại nói thế nào bà Hiền cũng không chịu đi. Đã vậy, bà Hiền còn nặng lời khiến Thoại tức giận. Lúc đó hai vợ chồng đã nặng lời với nhau. Trong lúc tức giận, Thoại thấy trên đầu bếp có cái rựa dài khoảng 70cm liền lấy xuống, đứng chờ cho đến khi bà Hiền từ chuồng heo đi vào thì bổ nhiều nhát vào đầu vợ. Chưa dừng lại, dù thấy vợ ngã gục vẫn dùng rựa tiếp tục chém vào đầu cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

    “Khi vợ chồng Thoại cãi nhau chúng tôi không nghe thấy vì chưa ngủ dậy. Chỉ khi bà Hiền kêu cứu thất thanh thì chúng tôi mới tỉnh ngủ. Chạy qua nhà Thoại, tôi hốt hoảng khi chứng kiến cảnh bà Hiền nằm bất động trên vũng máu, đầu bị chém nhiều nhát. Không lâu sau đó, nhiều người dân cũng chạy đến cùng đưa bà Hiền đi cấp cứu, những người khác đi trình báo công an. Trước đó, chúng tôi vẫn thường nghe vợ chồng Thoại chửi bới nhau nhưng chưa xảy ra xô xát. Tôi không ngờ họ lại xảy ra chuyện bi thảm như hôm nay”, bà Nguyễn Thị Thu (hàng xóm của nạn nhân) cho hay.

    Kết cục đau lòng

    Sau khi hay tin Thoại hại chết vợ vì không chịu chở mình đến bệnh viện, nhiều người dân không tin đó là nguyên nhân gây án. Họ cho rằng, những mâu thuẫn vợ chồng và uẩn khúc bên trong mới là nguyên nhân chính dẫn đến chuyện “tức nước vỡ bờ”. Theo đó, việc Thoại sát hại bà không chỉ đơn giản vì bà không chở Thoại đi bệnh viện như Thoại đã khai nhận tại cơ quan công an.

    “Trước đó, giữa họ (ông Thoại, bà Hiền) đã thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần họ cãi nhau nhưng chưa xảy ra xô xát nặng. Việc ông Thoại chém bà Hiền khi bị từ chối chở đi bệnh viện khiến ông Thoại không kiềm chế được tức giận. Cộng với những mâu thuẫn tích tụ từ trước đó, ông này đã ra tay với vợ”, chị Trần Thị Thanh (hàng xóm bà Hiền) cho biết thêm.

    Theo lời kể hàng xóm nạn nhân, trước đây ông Thoại hay chửi bới bà Hiền vì ghen tuông vô cớ. Mỗi khi say rượu, ông Thoại đều lôi chuyện bà Hiền ngoại tình với người đàn ông khác. Tuy nhiên, đây chỉ là những nghi ngờ vô cớ của ông Thoại chứ không có bằng chứng xác thực. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những cuộc “khẩu chiến” giữa vợ chồng ông Thoại. Khi ông Thoại đề nghị bà Hiền chở đi bệnh viện để khám bệnh không được, ông này càng tức giận nghĩ vợ đã có người đàn ông khác, mới không quan tâm tới mình nên xuống tay sát hại vợ. Xâu chuỗi các mâu thuẫn dẫn đến cự cãi của vợ chồng ông Thoại, người dân tin rằng nguyên nhân giết người không chỉ đơn thuần là bà Hiền không nghe lời chồng.

    Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Chiến (người dân địa phương) cho biết thêm: “Trước khi đi đến hôn nhân với ông Thoại, bà Hiền đã có chồng nhưng đã ly hôn. Do đó, khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, ông Thoại luôn nghĩ rằng bà Hiền vẫn chưa dứt hẳn ân tình với người chồng trước để toàn tâm toàn ý lo cho mình. Những lần trước, khi vợ chồng ông Thoại xảy ra cự cãi, chúng tôi đều sang can ngăn và khuyên ông ấy rất chân thành. Tuy nhiên, sau đó vợ chồng ông này vẫn tiếp tục cãi vã. Nhưng tôi không ngờ ông Thoại lại có thể nhẫn tâm ra tay sát hại vợ như thế. Vụ án này cũng là kết quả của cuộc hôn nhân không có lòng tin và sự vị tha dành cho nhau”.

    Được biết, trước khi quyết định đi đến hôn nhân và chung sống với nhau vào năm 2004, ông Thoại cũng đã có một đời vợ và một con trai, còn bà Hiền đã có một đời chồng và một con gái.

    Theo tìm hiểu của PV, bà Hiền được hàng xóm nhận xét là người phụ nữ giỏi giang, đảm đang. Mọi việc trong nhà như nuôi heo, nuôi bò, nấu rượu, làm đồng đều một tay bà Hiền đảm nhận. Trong khi phải gánh vác đủ việc nặng nhọc trong nhà mà lại bị chồng nghi ngờ ngoại tình nên bà Hiền rất tức giận. Cũng vì thế, bà Hiền luôn cãi lại khi chồng lớn tiếng.

    Thương cô con gái bất hạnh, cụ Nguyễn Thị Tiên (mẹ nạn nhân) thở dài: “Vợ chồng con gái tôi có mâu thuẫn với nhau lâu rồi. Mỗi khi uống rượu, Thoại thường ghen bóng, ghen gió và về nhà đánh vợ. Đã không ít lần Thoại cầm rựa chém vợ nhưng chưa có hậu quả xảy ra. Gia đình tôi ở xa, cũng nhiều lần hòa giải và khuyên con gái vì con mà cố chịu đựng. Ai ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện con trẻ mất mẹ, cha bị tù tội”.

    Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Đào Thành Long – Phó trưởng Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định xác nhận, sau khi bị bắt giữ, đối tượng Thoại có nguyện vọng được đến bệnh viện khám chữa bệnh vì mắc bệnh nặng. Đề nghị này đã được cơ quan công an chấp thuận. Thoại đã được đưa đến khám chữa tại trung tâm Y tế thị xã An Nhơn dưới sự giám sát của lực lượng công an. Tại đây, cơ quan điều tra cũng đã lấy lời khai ban đầu của đối tượng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Đoàn Võ

    Xem thêm video:

    [mecloud]MLlC0icePU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-vong-mang-chong-bi-bat-khep-lai-cuoc-tinh-ro-ra-cap-lai-a164399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.