+Aa-
    Zalo

    Với 16 pha cản bóng “thần sầu”, Đặng Văn Lâm là thủ môn cứu thua nhiều thứ 3 tại Asian Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 16 lần làm nản lòng các chân sút đội bạn sau 5 trận đấu là con số quá ấn tượng, thể hiện sự xuất sắc của Lâm “Tây” tại Asian Cup 2019.

    16 lần làm nản lòng các chân sút đội bạn sau 5 trận đấu là con số quá ấn tượng, thể hiện sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm tại Asian Cup 2019.

    Thủ môn là chốt chặn cuối cùng của hàng phòng thủ nhưng ngày nay người gác đền còn làm được nhiều hơn thế. Họ giữ vai trò thầm lặng nhưng có lúc là khởi nguồn của các đợt phản công nhanh. Và vòng chung kết Asian Cup 2019 là nơi để các thủ thành thể hiện phong độ xuất sắc của họ.

    Trong số những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tính đến lúc này ở UAE, có Đặng Văn Lâm của Việt Nam với 16 lần cứu thua qua 5 trận. Thủ môn sinh ra ở Nga này đã đạt thỏa thuận chuyển tới CLB hùng mạnh của giải Thai League là Muangthong United, ngay trước thềm Asian Cup 2019. Và anh chứng tỏ tại sao mình xứng đáng có mặt ở 1 giải đấu lớn hơn bằng màn thể hiện hay ở sân chơi cao nhất châu Á.

    Văn Lâm có 16 pha cứu thua trong 5 trận bắt chính cho đội tuyển Việt Nam khi đội nhà trải qua hành trình đáng nhớ, đi tới vòng tứ kết – nơi anh có nhiều pha giải nguy khó tin trước các ngôi sao Nhật Bản. Cho dù nỗ lực của Văn Lâm không thể đưa Việt Nam đi tiếp, song anh xứng đáng nhận được sự tin yêu của rất nhiều cổ động viên Việt Nam.

    Đặng Văn Lâm cứu thua nhiều thứ 3 tại Asian Cup. Ảnh: Reuters

    Danh sách còn lại của các thủ môn cứu thua nhiều nhất tính tới hết vòng tứ kết Asian Cup 2019:

    Ignatiy Nesterov, Uzbekistan (21 pha cứu thua trong 4 trận): Thủ môn đội tuyển Uzbekistan đã chứng minh tuổi tác chỉ là con số khi anh dẫn đầu danh sách với 21 pha cản phá sau 4 trận đấu. Ở tuổi 35, Nesterov giữ sạch lưới 2 trận và có tỷ lệ cứu thua ấn tượng lên đến 87,5%

    Amer Shafi, Jordan (20 pha cứu thua trong 4 trận): Thật đáng ngạc nhiên với hành trình của tuyển Jordan tại Asian Cup năm nay khi đội bóng này vượt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào. Đội tuyển của thủ thành Shafi thậm chí còn đánh bại nhà đương kim vô địch đội tuyển Australia với tỷ số 1-0 dù sau đó phải dừng bước trước lối chơi khoa học của tuyển Việt Nam.

    Mamed Orazmuhamedov, Turkmenistan (14 pha cứu thua trong 3 trận): Chỉ có CHDCND Triều Tiên là đội bóng để thủng lưới nhiều hơn Turkmenistan tại Asian Cup năm nay. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn khi đứng trong khung thành đội tuyển Turkmenistan không phải là cái tên Orazmuhamedov. Sau 3 trận đấu, thủ môn này có 14 lần cứu thua cho đội nhà, đặc biệt trong trận với tuyển Oman, Orazmuhamedov đã trình diễn một phong độ chói sáng.

    Michael Falkesgaard, Philippines (14 pha cứu thua trong 3 trận): Một gương mặt khác đến từ đại diện của Đông Nam Á là thủ môn Michael Falkesgaard của Philippines. Anh trở thành là lựa chọn số một trong khung gỗ của huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson tại Asian Cup năm nay sau sự vắng mặt của Etheridge. Người gác đền 27 tuổi đã thi đấu cống hiến nhưng không thể giúp "The Azkals" góp mặt vào vòng 16 đội mạnh nhất.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/voi-16-pha-can-bong-than-sau-dang-van-lam-la-thu-mon-cuu-thua-nhieu-thu-3-tai-asian-cup-a261127.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan