+Aa-
    Zalo

    Voi rừng xuất hiện tại một xã miền núi tỉnh Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa qua, có 3 cá thể voi đã xuất hiện, tìm kiếm thức ăn tại khu vực khe Lui Lui, tiểu khu 55 thuộc thôn Khe Dầu, xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

    (ĐSPL) - Trước thông tin có 3 cá thể voi xuất hiện ở khu vực khe Lui Lui, tiểu khu 55 thuộc thôn Khe Dầu, xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), các cơ quan chức năng đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân địa phương tránh xa khu vực có voi xuất hiện; đồng thời ra chủ trương bảo vệ đàn voi, không săn bắn, xua đuổi khiến voi hoảng sợ.
    Theo đó, vào ngày 8/10, ngay khi nhận được tin báo của người dân về việc tại khu vực khe Lui Lui thuộc thôn Khe Dầu, xã Sơn Kim I xuất hiện 3 cá thể voi, Hạt Kiểm lâm Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã vào cuộc xác minh thông tin.
    Khu vực xuất hiện dấu vết mà đàn voi di chuyển qua.
    Qua theo dõi hiện trường, đến ngày 29/10, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều khu vực xuất hiện vết chân lớn và phân voi cùng một số dấu vết khác mà đàn voi để lại. Bên cạnh đó, một số khu vực trồng keo của người dân địa phương cũng đã bị thiệt hại do đàn voi giẫm lên trên đường di chuyển và tìm kiếm thức ăn.
    Ông Nguyễn Quang Vinh, trú tại xóm 9, thôn Khe Dầu, người từng nhìn thấy đàn voi xuất hiện cho biết: “Khi thấy có voi xuất hiện và giẫm lên keo, tôi và một số người có gõ mõ nên voi có thể đã di chuyển vào sâu trong rừng. Từ hôm đó đến nay, người dân cũng cảnh giác và không qua lại khu vực rừng đề phòng nguy hiểm. Trong khu vực voi xuất hiện có nhiều diện tích đất mà gia đình tôi và một số hộ dân khác đang làm ruộng, trồng keo, thả cá.... Việc voi xuất hiện và sinh sống ở đây về lâu dài có thể gây ra những thiệt hại nhất định nên mọi người đang rất lo lắng. Tại các lán trại mà một số gia đình dựng lên hiện đang phải dùng hình nộm người giả để đề phòng voi tấn công".
    Ông Nguyễn Quang Vinh, người nhìn thấy đàn voi xuất hiện tại khe Lui Lui, xã Sơn Kim I.
    Trước sự việc trên, Hạt Kiểm lâm Hương Sơn đã chỉ đạo trạm kiểm lâm địa phương phối hợp với chính quyền xã Sơn Kim I và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tổ chức tuyên truyền cho bà con không qua lại khu vực có voi xuất hiện, đồng thời không xua đuổi mạnh, tránh làm voi bị thương.
    Khi thấy voi phá hoại các công trình công cộng, hoa màu, bà con cần sử dụng các vật dụng đơn giản như kẻng, trống, loa phóng thanh, máy nổ...để gây tiếng động lớn xua đuổi chúng; dùng lửa, đèn pin chiếu sáng vào mắt voi, đốt các loại ớt bột, hạt tiêu khô tại các chòi, nương rẫy, nhà tạm hoặc khu vực chúng thường qua lại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/voi-rung-xuat-hien-tai-mot-xa-mien-nui-tinh-ha-tinh-a66467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan