+Aa-
    Zalo

    VPF gửi văn bản về phát ngôn "chưa đúng mực' của HLV Nguyễn Thành Công

    (ĐS&PL) - VPF vừa gửi văn bản nhắc nhở với HLV Nguyễn Thành Công vì những phát ngôn chê trách trọng tài sau trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 9/11, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp để đưa ra các án phạt cho những sai phạm ở vòng 3 V-League 2023-2024.

    Trưởng Ban kỷ luật VFF - ông Vũ Xuân Thành - cho biết: "Ban kỷ luật đã xem xét trường hợp của HLV Nguyễn Thành Công nhưng nhận thấy chưa đến mức kỷ luật. Vì vậy, Ban kỷ luật để VPF gửi văn bản nhắc nhở HLV rút kinh nghiệm".

    vpf gui van ban ve phat ngon chua dung muc cua hlv nguyen thanh cong dspl
    HLV Nguyễn Thành Công. Ảnh sưu tầm

    Theo VTC News, trong văn bản, VPF viết: "Ban tổ chức giải đề nghị câu lạc bộ nhắc nhở đối với ông Nguyễn Thành Công: với tư cách là huấn luyện viên trưởng của một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, ông Công cần lưu ý trong việc phát ngôn trước truyền thông; phát biểu, góp ý cần có tính chất xây dựng, tránh gây ảnh hưởng thiếu tiêu cực đến uy tín và hình ảnh của giải đấu và của câu lạc bộ".

    Trước đó, HLV Nguyễn Thành Công cho rằng trọng tài là nguyên nhân khiến CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua Viettel 0-1 vào tối 4/11 trên sân Hàng Đẫy. Phát biểu của ông Công làm ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu.

    vpf gui van ban ve phat ngon chua dung muc cua hlv nguyen thanh cong dspl1
    Phát biểu của HLV Nguyễn Thành Công được xem là không chuẩn mực. Ảnh sưu tầm

    "Tôi đánh giá thấp trọng tài điều khiển trận đấu này. Nói thật, thất bại của chúng tôi là do trọng tài. Tình huống chúng tôi bị thổi penalty, rõ ràng Đức Chiến đã có tác động đẩy sau với hậu vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Còn tình huống chúng tôi ghi bàn gỡ hòa, cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhảy lên, thủ môn Viettel bắt hụt bóng. Trọng tài lại không công nhận bàn thắng. Trọng tài có thời gian tham khảo VAR nhưng không hiểu sao lại đưa ra quyết định sai lầm", HLV Nguyễn Thành Công phát biểu.

    Trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Trần Ngọc Nhớ. Trọng tài VAR là ông Mai Xuân Hùng, còn trợ lý VAR là trọng tài FIFA Ngô Duy Lân. Trọng tài Ngọc Nhớ hai lần xem VAR. Lần đầu, ông cho CLB Viettel hưởng phạt đền. Lần 2, ông hủy bàn thắng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

    Thiệt hại nặng vì các quyết định bất lợi từ trọng tài, HLV Nguyễn Thành Công lần đầu đánh giá về trọng tài trong phòng họp báo. HLV quê Nghệ An là người kiệm lời, ít khi đổ lỗi, nhưng lần này ông đã phá lệ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vpf-gui-van-ban-ve-phat-ngon-chua-dung-muc-cua-hlv-nguyen-thanh-cong-a598840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan