+Aa-
    Zalo

    Vụ 1 người đàn ông lừa 3 người đàn ông ở TP.HCM: Mai Tuấn Khanh khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khanh nhận hơn 2,1 tỷ đồng của 3 người đàn ông để làm giấy tờ đất đai. Sau đó, phát hiện giấy tờ là giả nên các nạn nhân trình báo công an.

    Khanh nhận hơn 2,1 tỷ đồng của 3 người đàn ông để làm giấy tờ đất đai. Sau đó, phát hiện giấy tờ là giả nên các nạn nhân trình báo công an.

    1 người đàn ông lừa 3 người đàn ông ở TP.HCM - Ảnh minh họa

    Ngày 18/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 10, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Mai Tuấn Khanh (48 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) để điều tra hành vi vi phạm liên quan việc nhận hơn 2 tỷ đồng làm giả giấy tờ đất.

    Tại cơ quan điều tra, Mai Tuấn Khanh khai nhận tháng 11/2020, Khanh nhận số tiền 2,1 tỷ đồng của 3 người tại một quán ăn trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) để làm giấy tờ nhà đất.

    Sau khi nhận các giấy tờ, nạn nhân phát hiện số giấy tờ Khanh đưa là giả nên các nạn nhân đã đến Công an quận 10 trình báo, làm đơn tố cáo.

    Chiều 16/12, khi Khanh hẹn gặp và tiếp tục nhận tiền từ một nạn nhân tại quán cà phê trên đường Hoàng Dư Khương (quận 10) thì bị các trinh sát Đội CSHS Công an quận 10 bắt quả tang.

    Hiện công an đang điều tra mở rộng và tình nghi Khanh dùng thủ đoạn làm giả giấy tờ đất và giấy tờ nhà để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Ngày 17/12, phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đang tạm giữ Phan Thị Kiều Vân, Trịnh Thanh Tâm, Trần Hữu Thành (cùng có HKTT tại TP Cần Thơ) và Đoàn Văn Huy (HKTT tại An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Trước đó, ngày 16/12, khi Vân đang dùng một sổ đỏ giả để nhận 500 triệu đồng tiền cọc của một người dân, thì bị lực lượng trinh sát ập vào bắt quả tang.

    Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 500 triệu đồng, 1 sổ đỏ giả, 1 giấy biên nhận đặt cọc số tiền 500 triệu đồng.

    Khai thác nhanh, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ 3 người còn lại. Tại cơ quan công an, cả nhóm khai nhận từ tháng 9/2020 Vân và Huy làm 19 sổ đỏ giả.

    Sau đó, cả nhóm giả làm người môi giới mua bán đất, rao bán đất với giá rẻ. Khi con mồi cắn câu, chúng sẽ yêu cầu đặt cọc rồi chiếm đoạt số tiền này.

    Tổng cộng, cả nhóm đã làm hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất cho 13 người, chiếm đoạt hơn 12,8 tỷ đồng.

    Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai là bị hại của nhóm người này thì liên hệ phòng Cảnh sát hình sự (số 615 Đại lộ Bình Dương, phường hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để phối hợp giải quyết.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-1-nguoi-dan-ong-lua-3-nguoi-dan-ong-o-tphcm-mai-tuan-khanh-khai-gi-a349841.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan