+Aa-
    Zalo

    Vụ 11 học sinh ở Hà Nội bị mệt sau khi ăn kẹo "lạ": Trường THCS Nguyễn Quý Đức báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - 11 học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn cùng một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài.

    Theo báo Công Lý, liên quan đến thông tin phản ánh có một số học sinh trên địa bàn Hà Nội có biểu hiện ngộ độc nghi do ăn kẹo có xuất xứ không rõ ràng, chiều 30/1, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kiểm tra, xác minh ở tất cả đơn vị, trường học trên địa bàn Thủ đô.

    Theo kết quả xác minh ban đầu, Sở GD&ĐT cho biết có 11 học sinh Trường THCS Nguyễn Quý Đức, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn cùng một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài.

    Báo cáo của Trường THCS Nguyễn Quý Đức thể hiện, hồi 13h40 ngày 29/11, phòng y tế nhà trường tiếp nhận 11 học sinh có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn. Đây là những học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường. Qua tìm hiểu, những học sinh này cho biết trên đường đến trường, các em mua một loại kẹo lạ vỏ màu xanh, in chữ nước ngoài và cùng chia nhau ăn. Sau khi ăn xong khoảng 45 phút, các em thấy mệt, đau đầu, buồn nôn.

    vu 11 hoc sinh o ha noi bi met sau khi an keo la truong thcs nguyen quy duc bao cao gi
    Cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều túi kẹo lạ có chữ nước ngoài để trưng cầu giám định. Ảnh: Công Lý

    Sau khi được đưa tới trạm y tế khám và theo dõi, sức khỏe 11 học sinh này đã ổn định. Nhà trường cử nhân viên y tế đi kiểm tra các lớp để nắm bắt, rà soát học sinh ăn loại kẹo nói trên, yêu cầu các em không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc; đồng thời thông báo tới cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở con lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    XEM THÊM: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn sau thông tin kẹo "lạ" gây ngộ độc xuất hiện ở cổng trường học

    Trước sự việc, UBND phường Đại Mỗ có văn bản báo cáo UBND quận Nam Từ Liêm, đồng thời chỉ đạo Công an phường đến cửa hàng tại số 19/8 Quang Tiến kiểm tra. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 66 gói ni lông màu xanh có hình gấu, quả đào, dâu tây, coca, ô mai, bên ngoài bao bì có nhãn hiệu nước ngoài. Công an phường Đại Mỗ đang chờ trưng cầu giám định.

    UBND phường Đại Mỗ chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không sử dụng thực phẩm nguồn gốc không rõ ràng, không bảo đảm vệ sinh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-11-hoc-sinh-o-ha-noi-bi-met-sau-khi-an-keo-la-truong-thcs-nguyen-quy-duc-bao-cao-gi-a601794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan