+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Khen thưởng lực lượng tham gia phá án

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc, Công an TP.HCM cùng UBND quận 1 tổ chức thưởng nóng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phá án.

    Dân Trí đưa tin, ngày 15/4, Công an TP.HCM phối hợp với UBND quận 1 tổ chức khen thưởng cho các lực lượng tham gia phá vụ án 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

    Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, biểu dương Công an quận 1 và Phòng Cảnh sát Hình sự đã phá nhanh vụ án. Các đơn vị chỉ mất 42 giờ để giải cứu các nạn nhân, điều này thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM trong đấu tranh, phòng chống tội phạm; nâng cao sự tín nhiệm người dân đối với lực lượng công an thành phố.

    Trước đó, chiều 6/4, Công an phường Bến Nghé, quận 1, tiếp nhận nguồn tin từ chị Nguyễn Thị Chi (SN 1997; ở phường Tân Hưng, quận 7) về việc bị thất lạc hai con là cháu N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L. (3 tuổi) tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) từ tối 3/4. Chị Chi đã tự đi tìm và liên hệ nhiều nơi nhưng không thấy con.

    Thiếu tướng Mai Hoàng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Dân Trí.

    Thiếu tướng Mai Hoàng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Dân Trí.

    Trước tình hình trên, Lãnh đạo Bộ Công an và Thường trực Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị tung quân vào cuộc tìm kiếm.

    Với nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định khoảng 20h30 ngày 3/4 có một phụ nữ lợi dụng lúc 2 đứa bé không có người trông coi, tiếp cận, dẫn dụ đi theo từ quận 1 sang quận 8. Người này sau đó đặt xe taxi công nghệ đưa nạn nhân về chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

    Lực lượng cảnh sát hình sự cùng Công an quận 1, Công an quận Bình Thạnh phát hiện Phạm Huỳnh Nhật Vi (sinh năm 2003, ngụ tỉnh Tiền Giang) đang khống chế 2 con chị Nguyễn Thị Chi tại một căn hộ ở tháp Ruby, chung cư Saigon Pearl.

    Mục đích Vi thuê được xác định là sau khi bắt cóc 2 bé gái sẽ đưa về đây giam giữ và quay các clip khiêu dâm rồi chuyển cho bạn trai người nước ngoài. Vi cũng khai chọn căn hộ cao cấp ở chung cư Saigon Pearl vì đây là nơi an toàn, an ninh và cũng tránh cơ quan chức năng phát hiện.

    Ngày 10/4, Công an quận 1 đã khởi tố bắt tạm giam Vi về tội “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm”. Hai hôm sau, Công an TP.HCM cũng đã thêm tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" đối với Vi, theo Sài Gòn giải phóng.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-be-gai-bi-bat-coc-o-pho-i-bo-nguyen-hue-khen-thuong-luc-luong-tham-gia-pha-an-a413944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan