+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 bé trai tử vong dưới ao ở TP.HCM: Nỗi đau của người mẹ mất 3 con vì đuối nước

    (ĐS&PL) - Người mẹ đau đớn khi phát hiện 2 con trai tử vong dưới ao nước gần nhà. Vài tháng trước, người con 2 tuổi của chị cũng bị đuối nước tại đây.

    Ngày 12/9, Công an huyện Bình Chánh đang điều tra, làm rõ vụ hai bé trai tử vong dưới ao nước trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B. Bước đầu xác định nạn nhân là Lê Hữu T. (15 tuổi) và Lê Hữu T. (6 tuổi), con chị Lê Thị Cum Bọ (40 tuổi, quê Tây Ninh).

    Linh tính chẳng lành của người mẹ

    Trong căn nhà tạm bợ nằm sâu trong con đường đất Kênh Trung Ương (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM), được dựng bằng tôn và cây, mái nhà thì dột nát, khi được hỏi về cái chết của hai con, chị Bọ lại òa khóc.

    Chiều 11/9, chị Bọ đi làm giấy tờ, để hai con ở nhà. Khoảng 16h cùng ngày, chị Bọ gọi điện về dặn dò hai con tự ăn uống. Hơn một tiếng sau, chị Bọ tiếp tục gọi về cho các con nhưng không ai nghe máy.

    2 anh em duoi nuoc thuong tam binh chanh 4944
    Chị Bọ khóc, ôm đôi dép của con trai lớn trong căn nhà tạm bợ. Ảnh: Báo Pháp Luật TP HCM

    Chị Bọ gọi điện nhờ hàng xóm sang nhà kiểm tra thì không thấy hai con ở trong nhà. Sau đó, người hàng xóm tìm tại khu vực ao nước gần nhà thì phát hiện chiếc dép nổi trên mặt ao, liền báo lại cho chị Bọ.

    Chia sẻ với báo Thanh Niên, chị Bọ oà khóc: "Lúc đó, trong người tôi nó khó chịu lắm, linh tính có việc chẳng lành nên nói hàng xóm tìm ở khu vực ao. Khi họ nói có chiếc dép màu xanh của con hay mang đang ở ao nước, tay chân tôi rụng rời".

    Trên đường về nhà, vì vội về tìm con, xe của chị Bọ xảy ra va chạm với người đi đường. Biết tin chị đang vội về tìm con, người này thông cảm.

    Về đến nhà, chị Bọ liền ra bờ ao và thấy thêm đôi dép hai con hay mang, chị cầm lên và nói theo linh tính của mình: "Thôi xong rồi Út ơi!".

    Nỗi đau người mẹ mất 3 con do bị đuối nước

    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC - cứu hộ cứu nạn huyện Bình Chánh sau đó điều phương tiện, người nhái đến lặn tìm. Do ao sâu (khoảng 5m) nên việc tìm kiếm mất nhiều thời gian. Đến khuya cùng ngày, thi thể cháu bé được tìm thấy dưới ao và đưa lên bờ.

    4d3c742b7de9a8b7f1f8 1694497725504640359934
    Ao nước nơi phát hiện hai bé trai tử vong. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Trước đây, chị Bọ buôn bán ve chai nhưng do buôn bán không được nên chuyển sang bán quần áo cũ. Gần đây, các con muốn về ngoại chơi nhưng tiền hàng chưa gom được nên chị hứa khi nào lấy được tiền sẽ đón xe, đưa các con về.

    Biết được mẹ sắp dẫn về ngoại, Tài vui mừng đi khoe khắp xóm.

    "Mới qua, nó nói cái áo con cũ rách, mẹ mua cho con cái áo mới. Nếu lấy được tiền hàng sớm tôi dẫn cháu nó về ngoại thì đâu có xảy ra sự việc này", nói đến đây chị Bọ lại òa khóc.

    Hàng xóm chị Bọ cho biết, chị Bọ đã có một đời chồng và cả hai đã thôi nhau từ lâu. Hiện chị sống cùng một người đàn ông khác.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, cái ao xảy ra vụ việc trên, vài tháng trước, một người con gần hai tuổi của chị Bọ cũng bị đuối nước tại đây. Sau đó chị Bọ có nói sẽ lấp ao đi mà chưa có điều kiện để thực hiện.

    Do không có nơi ở ổn định, không đủ điều kiện nên hai con của chị Bọ đều không được đến trường. Người con sau chậm nói. “Có thể anh trai thấy em đuối nước nên cứu và hai anh em cùng mất”, một hàng xóm suy đoán.

    129 be trai 2 1694498806609766573919
    Chị Bọ òa khóc khi kể về chuyện hai con tử vong. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Đến gần trưa ngày 12/9, gia đình chị Bọ đã làm thủ tục nhận thi thể con đưa về quê mai táng.

    XEM THÊM: Người cứu bé trai bị ném xuống sông: Như một "cơ duyên", nếu sai lệch một phút sẽ khó cứu cháu bé

    Trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc B, cùng đại diện các đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Cum Bọ.

    Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc B chia sẻ đau thương của gia đình và yêu cầu các đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân vượt qua mất mát.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-be-trai-tu-vong-duoi-ao-o-tphcm-noi-dau-cua-nguoi-me-mat-3-con-vi-duoi-nuoc-a590759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan