+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 cảnh sát Đà Nẵng hy sinh khi truy bắt đua xe: Lời khai của các nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Các đối tượng này khai rằng, khi xe ngã thì lao lên vỉa hè. Chúng ngoái lại và thấy 2 đồng chí công an gặp nạn nhưng vẫn thờ ơ bỏ mặc, chạy trốn..."

    "Các đối tượng này khai rằng, khi xe ngã thì lao lên vỉa hè. Chúng ngoái lại và thấy 2 đồng chí công an gặp nạn nhưng vẫn thờ ơ bỏ mặc, chạy trốn...", Trưởng Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) nói.

    Liên quan đến vụ 2 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi truy bắt đua xe, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, đây là nỗi đau, mất mát lớn của đơn vị.

    Nói về công tác đấu tranh, truy xét nhóm đối tượng gây án, Thượng tá Mẫn cho biết, đến thời điểm hiện tại đã bắt được 9 đối tượng có liên quan.

    "Đêm 2/4, đơn vị cùng Công an TP.Đà Nẵng, Công an quận Cẩm Lệ bắt được 8 người. Sáng 3/4, Công an huyện Hòa Vang bắt thêm 1 người nữa", Thượng tá Mẫn nói.

    Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - giám đốc Công an TP Đà Nẵng - thăm hỏi, động viên gia đình thiếu tá Tuấn - Ảnh: TTO

    Cũng theo vị Trưởng Công an quận Sơn Trà, bước đầu các đối tượng đã khai nhận một số hành vi vi phạm pháp luật của mình. Cụ thể, các đối tượng thừa nhận đã tụ tập đông người bất chấp lệnh cấm của cơ quan Nhà nước để tổ chức đua xe trái phép.

    "Riêng về hành vi cướp giật, công an đang điều tra thêm. Trước đó, mình nhận được tin báo từ người dân về việc các đối tượng này cướp giật tài sản. Công an đang tìm bị hại để xác minh làm rõ", Thượng tá Phan Minh Mẫn thông tin.

    Đặc biệt, vị Thượng tá cũng thuật lại lời khai của các đối tượng rằng, khi tổ chức đua xe, chúng phát hiện lực lượng công an truy xét nên tăng ga bỏ chạy. Trong quá trình này, chúng lạng lách, đánh võng tạo nên vụ va chạm giao thông.

    "Các đối tượng này khai rằng, khi xe ngã thì lao lên vỉa hè. Chúng ngoái lại và thấy 2 đồng chí công an gặp nạn nhưng vẫn thờ ơ bỏ mặc, chạy trốn. Hậu quả đau lòng đã xảy ra sau đó", Trưởng Công an quận Sơn Trà xót xa.

    Hiện trường vụ việc - Ảnh: Thanh Niên

    Trong diễn biến có liên quan, báo Dân trí thông tin thêm, đến ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng xác định 9 đối tượng liên quan việc hai chiến sĩ công an hy sinh khi truy đuổi nhóm đua xe, lạng lách trên địa bàn quận vào tối 2/4.

    Ngoài 2 người dưới 16 tuổi được gia đình bảo lãnh, Công an quận đã ra quyết định bắt khẩn cấp 7 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, gồm: Nguyễn Đăng An (SN 2001), Nguyễn Văn Giang (SN2003), Nguyễn Văn Cường (SN 1992), Lê Ngọc Cường (SN 1994), Nguyễn Đình Hoàn (SN 2000), Nguyễn Văn Vinh(SN 2004) cùng ngụ tại quận Cẩm Lệ và Phạm Hồng Thái (SN 2004) ngụ tại huyện Hoà Vang.

    Như đã đưa tin, lúc 20h40 ngày 2/4, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Đà Nẵng nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật. Đơn vị đã chỉ đạo cho Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên.

    Trong quá trình truy đuổi, đến đoạn đường gần cầu Mân Quang (đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và thượng sĩ Võ Văn Toàn thuộc Công an quận Sơn Trà đã không may hy sinh.

    Ngày 3/4, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá đối với đồng chí Đặng Thanh Tuấn kể từ ngày 2/4.

    Đồng chí Đặng Thanh Tuấn (SN 1979, quê Hội An, Quảng Nam) là cán bộ Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

    Cùng ngày, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm cho đồng chí Võ Văn Toàn từ Trung sĩ lên Thượng sĩ kể từ ngày 2/4.

    Đồng chí Võ Văn Toàn (SN 1997, quê ở Duy Xuyên, Quảng Nam) là hạ sĩ quan nghĩa vụ Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-canh-sat-da-nang-hy-sinh-khi-truy-bat-dua-xe-loi-khai-cua-cac-nghi-pham-a318252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan