+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 chị em nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội: Vì sao người cha trên "giấy tờ" không nhận con?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 2 chị em nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội, sau khi người mẹ qua đời, chính quyền địa phương đã hỗ trợ làm giấy khai sinh cho 2 cháu bé

    Liên quan vụ 2 chị em nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội, sau khi người mẹ qua đời, chính quyền địa phương đã hỗ trợ làm giấy khai sinh cho 2 cháu bé theo thông tin trên giấy đăng ký kết hôn của chị L. và anh C.

    Ngày 13/1, trả lời tờ VTC News, ông Hoàng Xuân Sáng- Chủ tịch UBND phường Yên Phụ (quân Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, hai cháu bé (bé gái Q.A sinh năm 2016 và bé trai tên N. sinh năm 2018) bị bỏ rơi trên đê sông Hồng là người trú tại địa phương. Trước đó, 2 cháu sinh sống với mẹ và ông ngoại ở phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội).

    Mẹ của 2 cháu bé là chị Bùi Quỳnh L. (SN 1985, ở phường Yên Phụ, Tây Hồ).

    2 cháu bé đang được gia đình một người dân ở huyện Thường Tín chăm sóc. Ảnh: VTC News

    Theo ông Sáng, vào tháng 5/2016, chị L. kết hôn với anh Đào Minh C. (SN 1982, trú Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội).  Sau thời gian chung sống, 2 người này ly thân.  Chị L. sau đó sinh 2 người con riêng là Q.A và N.. Gia đình hai cháu không làm được giấy khai sinh vì chỉ có mỗi giấy chứng sinh. Người chồng của chị L. không đồng ý cho hai cháu nhập khẩu về gia đình mình do 2 cháu không phải con đẻ.

    Ngày 26/6/2020, chị L. bị bệnh nặng và qua đời. Sau đó, UBND phường Yên Phụ hỗ trợ làm giấy khai sinh cho hai cháu, căn cứ vào giấy kết hôn của chị L. với anh C. Tuy nhiên, trong phần cư trú của người cha bỏ trống do UBND phường Phúc Xá không xác minh được nơi cư trú của người này. Họ và quê quán của 2 cháu bé được khai sinh lấy theo họ, quê quán của người mẹ.

    Theo báo Dân Trí, sau khi chị L. qua đời, 2 cháu bé được ông ngoại nuôi dương. Tuy nhiên, sau đó 2 cháu được gửi đến chùa An Định (huyện Thường Tín). Đến ngày 3/8/2020, ông ngoại của các cháu cũng qua đời.

    Khi ông ngoại mất và việc làm thủ tục nhập khẩu cho 2 cháu vào chùa không thực hiện được, ngày 6/1/2021, nhà chùa đã điện cho anh B.A.V. (bác ruột) đến đón các cháu về.

    Đến ngày 9/1 vừa qua, anh V. đón các cháu về rồi để 2 cháu ở điếm 97, trên bờ đê sông Hồng (xã Lê Lợi). Sau khi bỏ 2 cháu, người bác này đã di chuyển cách xa khoảng 50m để chờ người phát hiện các cháu thì mới đi bỏ đi hẳn. Gia đình chị Lê Thị Bích (trú tại xã Lê lợi) nhìn thấy các cháu nên thông báo với chính quyền sở tại và đứng ra tạm thời chăm sóc 2 cháu.

    Được biết, chị Bích cũng đang đề nghị với chính quyền xã về việc xin nhận nuôi hai cháu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-chi-em-nghi-bi-bo-roi-giua-troi-gia-ret-o-ha-noi-vi-sao-nguoi-cha-tren-giay-to-khong-nhan-con-a352533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan