+Aa-
    Zalo

    Vụ 200 công an vây bắt đối tượng mang súng lẩn trốn trên đồi: Thực hiện hàng chục vụ trộm

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, Lý Văn Vũ khai nhận đã gây ra hàng chục vụ đột nhập vào nhà dân, đập phá cửa kính xe để trộm cắp tiền. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng khoảng thời gian từ 11h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau, lang thang trên các tuyến quốc lộ hoặc tỉnh lộ, tập trung vào các khu dân cư đông đúc, những gia đình có kinh tế khá giả, có xe ô tô để trong sân nhà hoặc ngoài đường.

    Liên quan đến vụ đối tượng Lý Văn Vũ (SN 1989, HKTT ở xã Đông Bạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) dùng súng chống trả lực lượng công an, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã thu giữ một khẩu súng quân dụng cùng 5 viên đạn.  Đến nay, công an đã đấu tranh làm rõ đối tượng Lý Văn Vũ chính là thủ phạm gây ra hàng chục vụ trộm cắp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và tỉnh Yên Bái.

    Trước đó, vào ngày 15/1, Công an huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an TP.Yên Bái xác minh đối tượng Lý Văn Vũ liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản xảy ra tại TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Quá trình rà soát phát hiện Lý Văn Vũ đang ở nhà bà Hoàng Thị Thanh, (SN 1969, trú tại huyện Yên Lập, Phú Thọ). Ngay sau đó, Công an xã Mỹ Lương đã phối hợp với Công an TP.Yên Bái tiến hành triệu tập đối tượng. Khoảng 13h cùng ngày, khi tổ công tác đến nhà bà Thanh, Lý Văn Vũ đã chạy từ trong nhà bà Thanh ra, trên tay cầm theo 1 vật dạng giống súng côn quay, hướng nòng về phía tổ công tác bắn 2 phát, sau đó đối tượng chạy vào khu vực đồi núi gần đó để lẩn trốn.

    vu 200 chien si vay bat ke nguy hiem mang sung lan tron tren doi loi khai cua doi tuong
    Bắt thành công kẻ nguy hiểm mang súng lẩn trốn trên đồi. (Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ)

    Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ và Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, các lực lượng công an tỉnh Phú Thọ, công an huyện Yên Lập và quần chúng nhân dân xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập đã bắt giữ thành công đối tượng Lý Văn Vũ, ở huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

    Việc truy bắt thành công đối tượng nguy hiểm, manh động Lý Văn Vũ đã thể hiện sự chung sức, đồng lòng của quần chúng nhân dân và lực lượng công an trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Trước đó, đối tượng đã dùng súng chống trả lực lượng công an hòng tẩu thoát.

    Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 khẩu s.úng quân dụng cùng 5 viên đạn và 1 vỏ đạn. Đến nay cơ quan công an đã đấu tranh làm rõ đối tượng Lý Văn Vũ là thủ phạm gây ra hàng chục vụ trộm cắp trên địa bàn 2 tỉnh Phú Thọ, Yên Bái. Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện hành vi trộm cắp, Vũ luôn mang theo súng và bình xịt hơi cay, sẵn sàng nổ súng khi bị phát hiện hoặc truy đuổi.

    vu 200 chien si vay bat ke nguy hiem mang sung lan tron tren doi loi khai cua doi tuong1
    Lý Văn Vũ tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ)

    Tại cơ quan công an, Lý Văn Vũ khai nhận đã gây ra hàng chục vụ đột nhập vào nhà dân, đập phá cửa kính xe để trộm cắp tiền. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng khoảng thời gian từ 11 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, lang thang trên các tuyến quốc lộ hoặc tỉnh lộ, tập trung vào các khu dân cư đông đúc, những gia đình có kinh tế khá giả, có xe ô tô để trong sân nhà hoặc ngoài đường. Lợi dụng lúc các gia đình ngủ say, đối tượng đột nhập vào trong rồi sử dụng búa hoặc các vật dụng lao động khác như búa chim, xẻng, tròong…để phá cửa kính xe ô tô, sau đó lục soát trong xe ô tô để lấy đi những tài sản có giá trị.

    XEM THÊM: Bắt Giám đốc Công ty Y tế Đức Giang - Hà Nội

    Việc nhanh chóng bắt giữ đối tượng Lý Văn Vũ bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng truy bắt và nhân dân trong vùng không chỉ thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng công an tỉnh Phú Thọ mà qua đó còn góp phần ngăn chặn không để đối tượng nguy hiểm này có điều kiện tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, quan trọng hơn là phòng ngừa những hậu quả đau lòng nếu người dân khi phát hiện, truy đuổi đối tượng manh động, liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng để chống trả như Lý Văn Vũ.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-200-cong-an-vay-bat-doi-tuong-mang-sung-lan-tron-tren-doi-thuc-hien-hang-chuc-vu-trom-a607966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan