+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 cảnh sát đánh 2 thiếu niên: Sóc Trăng tổ chức họp báo

    (ĐS&PL) - Sáng 30/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phát đi công văn hỏa tốc mời họp báo thông tin vụ việc một số cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu có hành vi bạo lực với 2 thanh, thiếu niên.

    Theo nội dung công văn, vừa qua trên báo chí, mạng xã hội đưa tin, lan truyền clip phản ánh một số cán bộ, chiến sĩ CSGT, CSTT có hành vi thiếu chuẩn mực với 2 thanh, thiếu niên lái xe máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ xảy ra trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

    Để cung cấp thông tin chính thức đến cơ quan báo chí, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức họp báo vào 15h ngày 30/9.

    Chiều 29/9, Công an tỉnh Sóc Trăng đã thông tin về clip "cảnh sát đánh nam thiếu niên" lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

    Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo đình chỉ công tác 4 cán bộ, chiến sĩ liên quan trong Tổ tuần tra để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

    "Trước mắt, hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong Tổ tuần tra nêu trên vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư số 27/2017/TT-BCA ngày 22/8/2017 của Bộ Trưởng Bộ Công an về Quy định quy tắc ứng xử của Công an Nhân dân. Công an tỉnh tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trên quan điểm không bao che sai phạm", thông cáo báo chí ngày 29/9 của Công an tỉnh Sóc Trăng nêu.

    vu 3 canh sat danh 2 thieu nien soc trang to chuc hop bao
    Hình ảnh đại úy Châu Minh Trung đánh một trong 2 thiếu niên.

    Theo Công an Sóc Trăng, 15h ngày 25/9, tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu. Khi đến đoạn đường thuộc phường Vĩnh Phước, lực lượng này phát hiện một người điều khiển xe máy Exciter 150 phân khối, chở theo một thiếu niên chạy ngược chiều.

    Nghi vấn người cầm lái sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30 km.

    Khi đến ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải, một số cảnh sát do không kiềm chế được nóng giận nên có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm) đánh 2 thanh niên này.

    Hình ảnh từ camera của một doanh nghiệp cho thấy 3 cảnh sát đã đánh 2 thiếu niên. Trong đó, người đánh nhiều nhất là đại úy Châu Minh Trung. Sau khi đánh bằng gậy chỉ huy giao thông, ông Trung đã đấm, đá và dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu 2 thiếu niên.

    Hai thiếu niên bị đánh là N.H.Đ. (16 tuổi) và L.T.L. (15 tuổi, cùng ngụ ấp Hòa Khởi, xã Hòa Đông) đã được cha, mẹ đưa đi kiểm tra sức khỏe và đến Công an thị xã Vĩnh Châu tố cáo 3 cảnh sát.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-canh-sat-danh-2-thieu-nien-soc-trang-to-chuc-hop-bao-a552742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan