+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 người chết trong xe containter ở Anh: Tia hi vọng vụt tắt sau cuộc điện thoại dài 8 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Niềm hi vọng mong manh của gia đình ông Nguyễn Đình Gia đã hoàn toàn vụt tắt sau cuộc điện thoại từ Anh thông báo con trai ông được xác định là một trong 39 nạn nhân.

    Niềm hi vọng mong manh của gia đình ông Nguyễn Đình Gia đã hoàn toàn vụt tắt sau cuộc điện thoại từ Anh thông báo, con trai ông được xác định là một trong 39 nạn nhân chết trong thùng container.

    Ông Nguyễn Đình Gia kể lại sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Anh, báo Người Đưa Tin cho hay, ngày 2/11, không khí tại nhà ông Nguyễn Đình Gia (trú tổ 1, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) chùng xuống, tia hi vọng mong manh rằng người con trai Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) vẫn còn sống đã vụt tắt hoàn toàn sau cuộc điện thoại từ Anh mà gia đình vừa nhận được.

    Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 1/11, gia đình ông nhận được điện thoại từ Anh, có phiên dịch Việt Nam chuyển máy cho ông trực tiếp trao đổi với cảnh sát Anh. Theo đó, cảnh sát Anh thông báo, con trai ông là Nguyễn Đình Lượng đã được xác định nằm trong số 39 nạn nhân chết trong thùng container.

    Ông Gia nói: "Cuộc gọi kéo dài trong khoảng 8 phút qua mạng zalo, có người phiên dịch nên tôi được trao đổi trực tiếp với cảnh sát Anh. Họ khẳng định con tôi nằm trong số 39 nạn nhân. Rồi họ lấy các thông tin về gia đình tôi. Họ hỏi nguyện vọng gia đình tôi là gì? Tôi nói mong đưa được thi thể con về sớm để gia đình đỡ đau đớn, nhưng họ nói việc đó chưa trả lời được vì còn liên quan đến nhiều nội dung của vụ việc”.

    Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, chiều 2/10, tại Hà Nội, Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam Gareth Ward đã gửi thông điệp tới công chúng Việt Nam.

    Cụ thể, Đại sứ Gareth Ward khẳng định, đây là một trong những tuần lễ khó khăn nhất đối với ông trong sự nghiệp là một nhà ngoại giao khi theo dõi thảm kịch kinh hoàng ở Essex, ngoại ô London (Anh) và chứng kiến sự lo lắng quan tâm về vụ việc này ở Việt Nam.

    Đại sứ Gareth Ward cho biết, ông và các cán bộ Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã và đang làm việc ngày đêm với các đồng nghiệp ở Anh và Việt Nam.

    "Thật đáng buồn khi tôi phải thông báo rằng tại thời điểm này, cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam. Là một người cha, người anh, người chồng và người con, tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thân yêu của mình theo cách này và ở một nơi thật xa quê hương như vậy", ông Gareth Ward nêu rõ.

    Bên cạnh đó, đại sứ cũng cho biết thêm, mặc dù các cơ quan chức năng của Anh chưa thể công bố danh tính bất kỳ nạn nhân nào ở thời điểm này, cảnh sát Essex vẫn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các cơ quan liên quan để nhận dạng nạn nhân và sẵn sàng hỗ trợ tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

    Ở một diễn biến khác, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có tất cả 21 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân khi sang Anh. Những trường hợp này tập trung chủ yếu tại huyện Yên Thành, Diễn Châu và TP.Vinh. Có một số gia đình còn lập bàn thờ vì cho rằng người thân đã tử vong.

    Tuy nhiên, sau một thời gian không liên lạc được, hiện đã có 3 người từ Anh bất ngờ gọi về báo cho gia đình là đã bình yên. Theo các gia đình, con của họ chưa sang Anh mà đang ở TP.HCM, Đài Loan, Trung Quốc.

    Chính quyền địa phương và Công an tỉnh Nghệ An đã loại bỏ danh sách 3 người nêu trên ra khỏi các trường hợp mà gia đình đình trình báo có con ở Anh. Như vậy, hiện nay tỉnh Nghệ An chỉ còn 18 gia đình vẫn trình báo việc người thân mất tích.

    Được biết, ngay sau khi Cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam trong số những nạn nhân của vụ việc 39 thi thể trong xe tải tại Anh, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Đây là một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng. Chúng tôi hết sức đau lòng và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

    Ngay từ đầu vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp trực tiếp với các cơ quan chức năng, các địa phương Việt Nam và Anh, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân, mở đường dây nóng, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam. Đại sứ quán cũng đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng Việt Nam để kiểm tra chéo.

    Hiện Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin.

    Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi mua bán người, coi đây là tội phạm nghiêm trọng và phải bị trừng trị đích đáng. Việt Nam kêu gọi các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự".

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-nguoi-chet-trong-xe-containter-o-anh-tia-hi-vong-vut-tat-sau-cuoc-dien-thoai-dai-8-phut-a299347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan