+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 mẹ con mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy: Hé lộ nguồn cơn của bi kịch đau lòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 4 mẹ con mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy khiến 3 cháu nhỏ tử vong, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân do người mẹ mâu thuẫn với chồng phóng hỏa tự tử

    Liên quan đến vụ 4 mẹ con mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy khiến 3 cháu nhỏ tử vong, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân do người mẹ mâu thuẫn với chồng nên suy nghĩ dại dột, phóng hỏa tự tử cùng 3 con.

    Ngày 29/7, chính quyền địa phương và người dân xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức mai táng cho 3 cháu bé gồm:  V.L.M.A. (6 tuổi), V.X.Đ (4 tuổi và V.L.M.P. (3 tuổi) tử vong do bị bỏng trong vụ cháy nhà trước đó một ngày.

    Mẹ các cháu bé là chị L.T.H (30 tuổi, ngụ địa phương) bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch.

    Theo hàng xóm của nạn nhân cho biết, chồng chị H. đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc từ 3 năm nay. Chị H. ở nhà làm ruộng, chăm nuôi 3 con nhỏ. Ngoài ra, chị H. cũng tham gia làm Chi hội phó Chi hội phụ nữ thôn. Thời gian gần đây, giữa chị H. và chồng có mâu thuẫn với nhau vì liên quan đến bên gia đình nội.

    Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Dân Trí

    Trả lời báo Đất Việt, ông Phan Văn Thiền - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an đã có mặt phối hợp với chính quyền địa phương để điều tra là rõ nguyên nhân. Ông Thiền nhận định, chị H. là người tham gia các phong tráo đoàn thể rất tích cực, sống hòa đồng với mọi người.

    Còn nguyên nhân về vụ cháy, ông Thiền cũng cho rằng, quần chúng nhân dân có cung cấp về việc chị H. và chồng cùng gia đình chồng mâu thuẫn tiền bạc với nhau. Có thể vì lý do đó nên chị H. dẫn đến suy nghĩ dại dột, mua xăng về tự thiêu cùng 3 con nhỏ.

    Riêng về thông tin chị H. bị trầm cảm, ông Thiền phủ nhận không có việc đó. Bởi suốt một tháng nay, chị H. luôn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ với bà con làng xóm bình thường.

    Công an huyện Kỳ Anh cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân cháu V.L.M.A. tử vong là do ngạt khí, cơ thể bị bỏng nặng do lửa. Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng nhận định, vụ cháy là do chính chị H. thực hiện nhằm mục đích tự tử cùng 3 con nhỏ.

    Theo báo Dân Trí, chị H. đã chuẩn bị cho bi kịch này từ mấy ngày trước, khi chủ động đưa 3 đứa con đi chơi, lên trang Facebook cá nhân thay đổi hình đại diện 4 mẹ con và ảnh bìa là màu tang đen kèm dòng trạng thái: “Bốn mẹ con tôi là một màu hồng. PS: Nhưng có thể thành màu đen tối”.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 13h20 ngày 28/7, người dân phát hiện ngọn lửa phát ra từ nhà chị L.T.H., SN 1993, trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

    Mọi người chạy đến thì ngửi thấy mùi xăng nồng nặc phát ra từ đám cháy. Bên trong ngôi nhà ngùn ngụt lửa có chị H. và 3 đứa con nhỏ.

    Người dân đã vội dùng mọi vật dụng dập lửa, cứu 4 mẹ con chị H. ra ngoài. Do vết bỏng quá nặng cháu V.L.M.A. đã tử vong tại hiện trường. Hai cháu bé còn lại tử vong sau đó. Chị H. bị bỏng nặng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-me-con-mac-ket-trong-can-nha-boc-chay-he-lo-nguon-con-cua-bi-kich-dau-long-a332644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan