+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 người bị điện giật chết: Công ty Điện lực Hà Tĩnh lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện đơn vị viễn thông cho biết họ đang phối hợp với gia đình để lo hậu sự cho các nạn nhân còn đúng sai thế nào phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

    Đại diện đơn vị viễn thông cho biết họ đang phối hợp với gia đình để lo hậu sự cho các nạn nhân còn đúng sai thế nào phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

    Đêm 26/10, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát đi thông cáo vụ 4 người tử nạn dưới đường dây cao thế 35kV tại xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

    Theo thông cáo phát đi, nguyên nhân vụ tai nạn do đơn vị thi công làm cột cáp viễn thông dưới đường dây 35kV mà không phối hợp và thông báo cho ngành điện biết để thực hiện các biện pháp an toàn. Đơn vị cũng tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn bị phóng điện gây tai nạn.

    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: VTC.

    Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã có các văn bản yêu cầu các đơn vị thi công cáp viễn thông trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với công ty để thực hiện các biện pháp an toàn.

    Qua sự cố này, Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo các đơn vị viễn thông, các đơn vị sử dụng cáp truyền dẫn, đơn vị thi công công trình gần lưới điện và người dân khi thi công các hạng mục trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với ngành điện để có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh cách sự cố đáng tiếc xảy ra.

    Ngay sau khi Công ty Điện lực Hà Tĩnh phát đi thông cáo trên, báo VTC News dẫn lời lãnh đạo phía viễn thông cho rằng đó là sự cố đáng tiếc. Đơn vị viễn thông đang phối hợp với gia đình để lo hậu sự cho các nạn nhân.

    Vị này cho rằng, sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và đúng sai thế nào thì sẽ phải xử lý theo pháp luật.

    "Chúng tôi không muốn tranh cãi với điện lực hay bên nào mà chờ kết quả điều tra”, đại diện đơn vị viễn thông nói.

    Một giây điện đứt làm cháy cả cây phía dưới.

    Như đã đưa tin, khoảng 4h30 ngày 26/10, 4 nạn nhân bị điện giật tử vong khi đang thi công dựng cột kéo cáp quang, tại địa phận tiếp giáp giữa xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên.

    Nạn nhân gồm: Nguyễn Văn Cường (SN 1995); hai anh em ruột Phạm Văn Tình (SN 1971) và Phạm Văn Lành (SN 1976); Nguyễn Đức Ngoãn (SN 1962).

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-nguoi-bi-dien-giat-chet-cong-ty-dien-luc-ha-tinh-len-tieng-a249138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan