+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 phu vàng chết ngạt: Bắt tạm giam 4 đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết quả điều tra xác định chủ bãi vàng trái phép là một phụ nữ 36 tuổi, 3 phu vàng sống sót cũng bị truy cứu hình sự

    (ĐSPL) - Kết quả điều tra xác định chủ bãi vàng trái phép là một phụ nữ 36 tuổi, 3 phu vàng sống sót cũng bị truy cứu hình sự.

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, chiều 15/4 trao đổi với PV Dân Việt, đại tá Nguyễn Đức Dũng - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án 4 phu vàng tử nạn trong hầm. Chiều cùng ngày, cơ quan này cũng đã quyết định bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan đến vụ việc để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Một trong ba phu vàng thoát nạn (Ảnh: Vnexpress)

    Các đối tượng bị tạm giam gồm: Văn Thị Hoài Thương (36 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam), Và Bá Nhìa (23 tuổi), Cút Văn Hoanh (29 tuổi) và Cút Văn Bình (18 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). 4 đối tượng trên bị bắt để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò khai thác tài nguyên” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

    Được biết, Văn Thị Hoài Thương là vợ một đội trưởng Công an huyện Nam Giang, 3 đối tượng còn lại là người làm thuê cho Thương.

    Báo Vnexpress đưa tin, trước đó khoảng 17h chiều 12/4, nhóm 7 phu vàng cho nổ mìn dưới hầm vàng thuộc thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang) để khai thác. Một phu vàng leo dây xuống, bị ngạt khí rơi xuống đáy hầm. Nhóm người phía trên tưởng phu vàng này chỉ bị ngã nên lần lượt leo xuống. Hoanh và Nhìa leo sau cùng, phát hiện 5 người xuống trước đã bị ngạt khí nên lập tức leo lên, thoát nạn.

    Công an cho hay, do việc khai thác trái phép nên nhóm người này và chủ bãi không trình báo kịp thời tai nạn tới nhà chức trách mà tự ứng cứu. Hơn 2 tiếng sau, UBND huyện Nam Giang mới nhận được tin để tổ chức cứu hộ. Đến 23h cùng ngày, 5 phu vàng được đưa lên miệng hầm, trong đó một người sống sót.

    Trong 4 người tử nạn có 3 anh em ruột người dân tộc Khơ Mú (Nghệ An). Gia cảnh của 3 anh em này rất khó khăn, người nhà không thể vào đưa thi thể về nên chính quyền huyện Nam Giang đã phải hỗ trợ 40 triệu đồng thuê xe chở về.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-phu-vang-chet-ngat-bat-tam-giam-4-doi-tuong-a141544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan