+Aa-
    Zalo

    Vụ 42 người 1 xã nhiễm HIV: Phát hiện thêm 8 người dương tính HIV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm 8 trường hợp dương tính với HIV ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

    Cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm 8 trường hợp dương tính với HIV ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

    Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Đình Cảnh- Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế cho biết, sau khi xét nghiệm đã phát hiện thêm 8 người dương tính với HIV ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Theo ông Cảnh, đây là một điểm dịch tích lũy đã lâu, việc xét nghiệm HIV rộng rãi đã phát hiện thêm nhiều người mắc.

    Ông Cảnh cho hay, hiện vẫn chưa thể xác định nguyên nhân nhiễm HIV ở xã Kim Thượng do đâu, bởi vậy chưa thể đưa ra khẳng định chủ thể gây lây nhiễm cuối cùng. Hiện tại, người y sĩ kia vẫn tiếp tục được công tác bình thường.

    Nhiều người ở xã Kim Thượng nhiễm HIV khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Lao động

    Cách đây 2 tháng, trên địa bàn xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ ghi nhận có 42 trong tổng số 490 người được xét nghiệm cho kết quả dương tính với HIV.

    Trong số này người nhỏ nhất là bé gái 18 tháng tuổi và lớn nhất 80 tuổi. Sự việc khiến người dân xã Kim Thượng hoang mang, lo sợ.

    Trước tính chất nghiêm trọng của dịch HIV tại Kim Thượng, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế Phú Thọ mở rộng xét nghiệm HIV miễn phí cho người dân trong vùng và các khu vực khác của tỉnh nếu có nhu cầu. Đồng thời, cán bộ y tế cần tuyên truyền cho người dân cách phòng tránh bằng các biện pháp như tình dục an toàn, sử dụng bao cao su, sử dụng bơm kim tiêm sạch... Khi nhiễm HIV, người bệnh phải được điều trị ARV ngay để đảm bảo sức khỏe, giảm nguy cơ lây nhiễm cho người thân và cộng đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-42-nguoi-1-xa-nhiem-hiv-phat-hien-them-8-nguoi-duong-tinh-hiv-a247191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan