+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 người nghi ngộ độc sau khi ăn lẩu: Xác định nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Ngày 20/10, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết nguyên nhân khiến 5 người phải nhập viện sau khi ăn tại quán lẩu vỉa hè là ngộ độc rượu.

    Theo báo Người Lao Động, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết đã có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong vụ việc 5 người nhập viện sau khi ăn uống tại một quán vỉa hè thuộc địa bàn phường Sông Cầu (TP Bắc Kạn).

    Kết quả xét nghiệm do Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thực hiện cho thấy mẫu rượu trắng tại bàn ăn của quán lẩu có hàm lượng methanol cao gấp hơn 30 lần cho phép. Đây là nguyên nhân khiến các thực khách ngộ độc.

    vu 5 nguoi nghi ngo doc sau khi an lau xac dinh nguyen nhan
    Các nạn nhân vụ ngộ độc phải cấp cứu. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

    Trước đó, báo VietNamNet dẫn tin, khoảng 19h30 tối 17/10, nhóm 5 người gồm 2 nữ, 3 nam đều có địa chỉ ở Bắc Kạn vào quán lẩu Chiêm Còi (khu vực đường Thanh Niên, phường Sông Cầu, TP.Bắc Kạn). Các món ăn được phục vụ gồm một nồi nước lẩu, có tiết lợn chín, sụn sườn, lòng non, nấm, cháo, rau...

    Sau khi ăn và uống rượu khoảng 10 phút, cả 5 người này đều có biểu hiện ngộ độc như hoa mắt, da mặt tái, khô miệng và nôn..., trong đó có 1 nam thanh niên dấu hiệu ngộ độc nặng hơn.

    Người này được xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đưa đến viện đầu tiên lúc 20h. Lúc này bệnh nhân tím tái, khó thở, lả người, huyết áp tụt, đồng tử giãn. Ê-kíp bác sĩ tại khoa Cấp cứu đã xử trí xông dạ dày, thở oxy, bơm rửa đường tiêu hóa… theo phác đồ của cấp cứu ngộ độc. Trong 10 phút tiếp theo, 4 bệnh nhân còn lại được đưa đến viện. 

    XEM THÊM: Thuyền trưởng bật khóc, xúc động kể lại phút đối mặt tử thần khi tàu cá gặp nạn

    Đến ngày 20/10, tất cả các bệnh nhân đều được ra viện sau khi ổn định sức khỏe.  

    Thục Hiền (T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-nguoi-nghi-ngo-doc-sau-khi-an-lau-xac-dinh-nguyen-nhan-a596013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan