+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu yen: Bà Ngọt lên tiếng về lai lịch động trời của người chồng Nam Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà Phạm Thị Ngọt đã lên tiếng trước những thông tin gây sốc về người chồng gốc Nam Phi liên quan đến vụ 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ.

    (ĐSPL) - Bà Phạm Thị Ngọt đã lên tiếng trước những thông tin gây sốc về người chồng gốc Nam Phi liên quan đến vụ 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ.
    Trước thông tin người chồng Nam Phi của mình bị cáo buộc đã nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả, chia sẻ tên báo Trí thức trẻ, bà Phạm Thị Ngọt (người tự nhận là vợ của ông Afolayan Caleb, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, bà không biết chồng mình dùng hộ chiếu giả.

    Bà Ngọt khẳng định không hay biết chuyện chồng mình dùng hộ chiếu giả.

    Bà cho biết, trước đây, trong quá trình chung sống với nhau, có lần bà cũng nhìn thấy giấy tờ, hộ chiếu của chồng nhưng không biết thật hay giả vì vẫn thấy có tên tuổi, quốc tịch, có dấu... Do không rành về giấy tờ nên bà cũng không lưu ý.
    Cũng theo bà Ngọt thì trước đây, trong quá trình chung sống với nhau, có lần bà cũng nhìn thấy giấy tờ, hộ chiếu của chồng nhưng không biết thật hay giả vì vẫn thấy có tên tuổi, quốc tịch, có dấu...
    Trước đó, hôm 13/5 vừa qua, bà Ngọt đã đến công an quận Tân Bình cung cấp thêm một số giấy tờ liên quan đến số tiền 5 triệu Yen vắng chủ.
    Cụ thể, đó là các giấy phô tô gồm: Giấy phép lao động do Sở Lao động thương binh và xã hội cấp cho ông Caleb làm giáo viên tại công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi thời hạn từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2013; giấy tạm trú do Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an TP.HCM cấp cho ông Caleb cũng từ thời gian từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2013.
    Về việc có tiếp tục cung cấp chứng cứ để chứng minh là chủ sở hữu số tiền 5 triệu Yên hay không, bà Ngọt cho biết: "Cái này tôi phải hỏi lại ông ấy đã, để xem ông nói gì, chứ giờ tôi cũng chưa biết thế nào".
    [mecloud]C09mw6KY96[/mecloud]

    Video: Tin tức về vụ 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ.

    Như tin tức đã đưa, sau khi bà Ngọt đến cơ quan công an bổ sung thông tin về người chồng của mình để chứng minh nguồn gốc của hơn 5 triệu yen Nhật, theo nguồn tin từ báo Công an TP.HCM, tại Sở Kế hoạch đầu tư TPHCM và được biết Công ty TNHH Úc Đại Lợi mà bà Ngọt cho rằng chồng mình làm việc, có đăng ký địa chỉ trụ sở tại số nhà 289 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Q.12 (ảnh). Tuy nhiên khi xác minh tại địa chỉ này, không hề có công ty nào hoạt động với tên gọi như trên.

    Trong hồ sơ quản lý của Công an địa phương, được biết căn nhà số 289 Trường Chinh do vợ chồng bà Nguyễn Thị Hồng T. (SN 1980) - Nguyễn Tri Th. (SN 1976) làm chủ sở hữu. Trong thời gian từ năm 2010 đến ngày 20/5/-2013, Cty Dịch vụ bảo vệ 007 thuê làm trụ sở hoạt động. Từ ngày 8/8/2013, bà C.T.H (SN 1989) thuê lại.

    Tại căn nhà này, hiện có Công ty TNHH MTV Samshin Vina hoạt động (chuyên mua bán máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác, giấy phép kinh doanh số 0312369949 do Sở Kế hoạch đầu tư TPHCM cấp ngày 15/7/2013, đăng ký thay đổi lần 1 vào ngày 4/5/2015) do bà Trần Bảo Thanh H. (SN 1990, ngụ TP.Phan Thiết, Bình Thuận) làm giám đốc.

    Ngoài CAP Tân Thới Nhất, ông Nguyễn Đình Lạc là người sống lâu năm tại đây cũng xác nhận, địa chỉ nêu trên từ trước tới nay hoàn toàn không có Cty TNHH MTV Úc Đại Lợi trú đóng hoạt động trên địa bàn.

    Ngoài ra, theo thông tin từ giấy phép kinh doanh của Công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi, đại diện pháp nhân làm giám đốc là ông Trần Quang Minh (ngụ hẻm 133 Quang Trung, phường 10, Q.Gò Vấp). Tuy nhiên, lai lịch của vị giám đốc này cũng thật “mơ hồ”.

    Xác minh tại địa phương nơi vị giám đốc này đăng ký tạm trú, được biết ông Minh trước đây có mua căn nhà trong hẻm 133 Quang Trung để ở. Tuy nhiên vào thời điểm đầu năm 2013, ông Minh đã bán căn nhà này và chuyển đi nơi khác sinh sống.

    Như vậy, có thể khẳng định Công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi, nơi Afolayan Caleb làm giáo viên thực chất chỉ là một cơ sở “ma”.

    Mặt khác, báo Kiến thức thông tin thêm, theo hồ sơ của cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh, Afolayan Caleb nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2007 và sinh sống tại nhiều nơi khác nhau. Đến năm 2010, Afolayan Caleb được công ty Úc Đại Lợi đứng ra bảo lãnh với chức danh “cử nhân giáo dục” làm việc tại công ty này và được Sở LĐTB và XH TP HCM cấp giấy phép lao động với thời hạn 3 năm (từ 6/2010 đến 6/2013) và chuyển về lưu trú ở huyện Hóc Môn. Đây cũng chính là nơi sinh sống của bà Phạm Thị Ngọt, người tự nhận là vợ của ông Afolayan Caleb.

    Tuy nhiên thực tế, hoàn toàn không có công ty Úc Đại Lợi nào hoạt động trong thời gian này.

    Được biết, trước khi xảy ra “phút 89”, lai lịch của Afolayan Caleb cũng đã từng được cơ quan chức năng TP.HCM đề nghị nước Nam Phi xác minh vì nghi ngờ đối tượng này sử dụng hộ chiếu giả. Kết quả “động trời” được phía Nam Phi xác nhận hộ chiếu mang tên Afolayan Caleb là giả và đối tượng này đã kịp xuất cảnh rời Việt Nam qua cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 14/6/2013 đúng thời điểm thẻ lưu trú và giấy phép lao động hết hạn.
    Nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty không có thật… đó là những thông tin về người đàn ông gốc Phi chồng của bà Phạm Thị Ngọt, người đang uỷ quyền tranh chấp số tiền hơn 5 triệu yen Nhật và công an quận Tân Bình đã thực hiện ngăn chặn trao lại tiền cho nữ “tỷ phú” ve chai.

    Trước đó, chiều ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng phát hiện số tiền 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, chị Hồng đã đến trình báo, giao nộp số tiền trên cho công an Tân Bình để nhờ giải quyết.

    Ngày 28/4/2014, Công an quận Tân Bình đã ra thông báo truy tìm chủ sở hữu. Đến ngày 10/4, bà Ngọt có đơn gửi đến công an quận Tân Bình yêu cầu nhận lại số tiền 5 triệu yen do chồng bà là ông Caleb để quên trong thùng loa, vì không nhớ nên đem cho thùng loa đi.
    Công an Tân Bình cho biết, do có tình tiết mới như trên nên cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan. Do đó, công an quận Tân Bình đã trả lời bằng văn bản cho chị Hồng vào ngày 12/5 với nội dung chưa thể giải quyết số tiền như trên.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-ba-ngot-len-tieng-ve-lai-lich-dong-troi-cua-nguoi-chong-nam-phi-a94562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.