+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu Yên: Chưa ấn định ngày trả tiền cho “tỷ phú ve chai”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Đến nay, công an quận Tân Bình chưa có thông báo gì cho vợ chồng tôi, dù 10 ngày đã qua", chị Hồng nói.

    (ĐSPL) - "Đến nay, công an quận Tân Bình chưa có thông báo gì cho vợ chồng tôi, dù 10 ngày đã qua", chị Hồng nói.

    Liên quan đến vụ mua ve chai được 5 triệu Yên, theo tin tức từ báo Vietnamnet, chiều ngày 28/5 chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM – người phụ nữ mua ve chai nhặt được 5 triệu Yên Nhật trong một thùng loa cũ hơn 1 năm trước) cho biết: “Đến nay, công an quận Tân Bình chưa có thông báo gì cho vợ chồng tôi, dù 10 ngày đã qua. Chúng tôi đang trông chờ ngày lên nhận số tiền trên”.

    Chị Hồng vẫn đang chờ ngày được giao trả 5 triệu Yên. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

    Cũng theo chị Hồng, chị tin là sẽ nhận được số tiền 5 triệu Yên sớm, vì đó là số tiền... trời cho gia đình khốn khó của mình. “Họ (công an – P.V) thận trọng trong việc giải quyết 5 triệu Yên cũng đúng thôi, vì đó là số tiền lớn, nhưng tôi nghĩ quy định pháp luật có rồi, cứ vậy mà thực hiện thôi”, chị Hồng nói.

    Về việc có nhiều người đến vay mượn tiền hay có thư đề nghị chị giao trả 5 triệu Yên cho nước Nhật, chị Hồng quả quyết: “Nếu công an xác minh được chủ nhân đích thực của số tiền trên thì tôi không nói gì, vui vẻ giao trả cho người chủ. Nhưng tới nay công an vẫn chưa thể xác định được chủ thì đó là số tiền... trời cho. Thời gian theo quy định của pháp luật là 1 năm cũng đã hết… Khi nhận được số tiền trên tôi sẽ trích một phần để làm từ thiện, còn lại phụ giúp gia đình”.

    Luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM – người bảo vệ quyền lợi cho chị Hồng) cho biết: “Tôi chưa nghe thêm thông tin gì từ cơ quan công an, hiện phía công an cũng chưa ấn định ngày trả tiền cho chị Hồng. Tôi đang đợi, nếu hết tuần này công an vẫn chưa có thông báo gì, tôi và chị Hồng chắc sẽ có đơn”.

    Đại tá Lê Hoàng Châu – Trưởng công an quận Tân Bình cho biết: “Chừng nào trả số tiền 5 triệu Yên thì chúng tôi sẽ thông báo cho chị Hồng biết để tiến hành theo đúng các thủ tục. Hiện chưa thể nói gì thêm…”.

    Dù chưa nhận được số tiền 5 triệu Yên, nhưng chị Hồng đang phải đối mặt với nhiều chuyện phát sinh. (Ảnh: Báo Dân trí).

    Trước đó, ông T.D.L (ngụ Hà Nội, giám đốc một công ty giải pháp phát triển doanh nghiệp) gửi thư cho chị Hồng - "tỷ phú ve chai" khuyên trả lại tiền cho đất nước Nhật.

    Ông L. cho biết mục đích ông viết lá thư và kêu gọi chị Hồng đưa tiền cho nước Nhật không hề vụ lợi cá nhân mà sâu xa, ông muốn nâng cao hình ảnh thân thiện, nhân văn của người Việt Nam đối với đất nước Nhật Bản nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

    Ông L.T.T. (người được ông L. nhờ gửi bức thư cho chị Hồng) kể lại: “Mục đích của ông L. không ép buộc chị Hồng đưa tiền, mà chỉ nói lên quan điểm cá nhân. Số tiền ông gửi cho chị Hồng nhằm giúp đỡ chị nhân ngày Quốc tế lao động 1/5, không có tính chất đổi chác, dụ dỗ”.

    Khi ông T. đến gặp chị Hồng, chị chỉ nhận lá thư và đã gửi lại phong bì tiền (5 triệu đồng). 

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]KVXwN8jgnS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-chua-an-dinh-ngay-tra-tien-cho-ty-phu-ve-chai-a96310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.