+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu Yen: Thêm tình tiết mới về người chồng Nam Phi của bà Ngọt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước những thông tin gây sốc về người chồng Nam Phi của mình gây xôn xao dư luận những ngày qua, bà Ngọt đã tiết lộ tình tiết mới về người chồng này.

    (ĐSPL) - Trước những thông tin gây sốc về người chồng Nam Phi của mình gây xôn xao dư luận những ngày qua, bà Ngọt đã tiết lộ tình tiết mới về người chồng này.
    Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, trao đổi trên báo Người Lao Động bà Phạm Thị Ngọt (SN 1975, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM - người tự nhận số tiền 5 triệu yen là của chồng mình) cho rằng, không hề có chuyện tấm hộ chiếu của ông Afolayan Caleb là giả mạo.
    "Tôi đã đọc được nội dung phía đại sứ quán Nam Phi tại Hà Nội thông báo là”số hộ chiếu đã hết hạn” nên nó không tồn tại trong hồ sơ lưu trữ, chứ không phải là giả như một số người thông tin. Nếu là giấy tờ giả thì sao ổng có thể qua lại hải quan dễ dàng như vậy? Sau khi trao đổi với chồng tôi, ông đã khẳng định chưa bao giờ lấy tên giả”.
    Về thông tin, ngôi trường ngoại ngữ của Công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi có trụ sở ở 289 đường Trường Chinh (quận 12) là địa chỉ “ma”, bà Ngọt lên tiếng: “Lúc đầu ông T.Q.M - giám đốc Úc Đại Lợi, đăng ký giấy tờ ở địa chỉ nói trên nhưng do giá thuê mặt bằng cao nên ổng chuyển sang địa chỉ gần Bệnh viện 175, quận Gò Vấp để tổ chức dạy. Tôi cũng từng tới trường ở đó xem chồng tôi dạy học rồi mà. Chỉ sai là ông giám đốc Úc Đại Lợi không chuyển đổi địa chỉ đăng ký nhằm để trốn thuế nên mọi người hiểu lầm tôi khai man”.
    [mecloud]C09mw6KY96[/mecloud]

    Video: Diễn biến vụ 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên.

    Như tin tức đã đưa, chiều ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng phát hiện số tiền 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, chị Hồng đã đến trình báo, giao nộp số tiền trên cho công an Tân Bình để nhờ giải quyết.
    Ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo truy tìm chủ sở hữu. Đến ngày 10/4, bà Ngọt có đơn gửi đến công an quận Tân Bình yêu cầu nhận lại số tiền 5 triệu Yen do chồng bà là ông Caleb để quên trong thùng loa, vì không nhớ nên đem cho thùng loa đi.
    Công an Tân Bình cho biết, do có tình tiết mới như trên nên cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan. Do đó, công an quận Tân Bình đã trả lời bằng văn bản cho chị Hồng vào ngày 12/5 với nội dung chưa thể giải quyết số tiền như trên.
    Sáng 13/5 chị Hồng đã đến công an Tân Bình nộp đơn khiếu nại quyết định kéo dài thời hạn bàn giao 5 triệu yên của cơ quan này.

    Bà Ngọt thêm tình tiết mới về người chồng Nam Phi.

    Đơn khiếu nại của chị Hồng có ba nội dung. Bà Ngọt không phải là đương sự, không có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến tài sản, vậy Công an Q.Tân Bình căn cứ vào cơ sở pháp lý nào vẫn thụ lý vụ việc, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị?
    Dựa vào cơ sở pháp lý nào Công an Q.Tân Bình tiếp tục xác minh chủ sở hữu tài sản trên, đặc biệt khi thời hạn một năm đã hết? Dựa vào căn cứ pháp lý nào mà quá thời gian một năm theo quy định của pháp luật, Công an Q.Tân Bình tự ý gia hạn thời gian tìm kiếm chủ sở hữu?
    Trong đơn, chị Hồng cũng trình bày theo qui định tại Điều 239, Bộ luật dân sự; Điều 103 và 119, Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 58, Bộ luật tố tụng dân sự thì cơ quan công an không có trách nhiệm điều tra ai là chủ sở hữu của tài sản.
    Việc Công an Q.Tân Bình kéo dài thời gian giải quyết vì cần xác minh đơn của bà Ngọt là không đúng thẩm quyền.
    Chiều cùng ngày, bà Ngọt đã đến Công an quận Tân Bình để bổ sung giấy tờ của ông Caleb Afolayan.
    Cụ thể, các giấy tờ mà bà Ngọt giao nộp cho công an quận Tân Bình liên quan đến ông Caleb Afolayan (quốc tịch Nam Phi, chồng bà Ngọt), gồm: giấy phép lao động cho một công ty với vai trò giáo viên (do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM cấp, từ tháng 6/2010 đến ngày 14/6/2013), giấy tạm trú (do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP HCM cấp, thời hạn tháng 6/2010 đến tháng 6/2013).
    Ngoài ra, bà Ngọt cho biết hiện ông Caleb đang tiến hành làm các thủ tục để chứng minh ông từng dạy học tại Nhật và có thu nhập bằng tiền yên Nhật, nhằm đi đến chứng minh số tiền 5 triệu yên là của ông.
    Bà Ngọt cho hay, đang chờ chồng về Việt Nam để trực tiếp hoặc ủy quyền cho bà giải quyết vụ việc liên quan đến 5 triệu Yen.
    Tuy nhiên, lai lịch của người chồng Nam Phi của bà Ngọt bị cáo buộc đã nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-them-tinh-tiet-moi-ve-nguoi-chong-nam-phi-cua-ba-ngot-a94958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.