+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 người bất ngờ bị tạt axit ở Quảng Ninh: Nạn nhân 41 tuổi tiết sộ "sốc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi chỉ tình cờ đi qua đứng lại xem chứ không tham gia cãi lộn hay đánh nhau với ai. Lúc xảy ra sự việc có nhiều người bị tạt axit vào người giống như tôi", nạn nhân vụ tạt axit nói.

    vu 7 nguoi bat ngo bi tat axit o quang ninh nan nhan 41 tuoi tiet so soc
    Hiện trường vụ việc - Ảnh: VNN

    Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang khẩn trương điều tra vụ ông Nguyễn Đức Quang (58 tuổi, trú tại phường Hà Tu) đã tạt axít làm 7 người bị thương, trong đó có bé gái 3 tuổi.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Lê Hồng Hải (41 tuổi, trú phường Hà Lầm), cho biết khoảng 20h ngày 19/3, sau khi tan làm, ông đi xe máy về nhà. Đến đoạn gần chợ Hà Tu thấy đám đông nên ông dừng lại để xem.

    "Tôi thấy nhóm người trong đó có cả phụ nữ đang cãi vã, chửi bới một người đàn ông. Người đàn ông vào nhà cầm ca chứa chất lỏng hắt vào phía đám đông nhưng không trúng tôi", ông Hải nói.

    Người đàn ông tiếp tục cầm ca chất lỏng từ trong nhà và hất vào phía ông Hải. Sau khi trúng axit, ông Hải cảm thấy vùng mặt bị bỏng rát, chiếc áo khoác mặc ở bên ngoài liên tục bốc khói.

    Theo lời ông Hải, khi thấy nhiều người hô axit, ông đã cởi nhanh chiếc áo đang bốc khói rồi chạy sang nhà bán tạp hóa xin nước để đổ lên mặt. Sau đó, ông Hải liên tục xả nước lên đầu, mặt để làm dịu.

    "Hai mắt tôi mờ dần đi. Một người phụ nữ thấy thế dùng xe chở tôi thẳng lên bệnh viện để cấp cứu", ông Hải kể.

    Ông Hải cho biết, bản thân không quen biết ông Quang, bà T. Ông cũng không biết mâu thuẫn giữa hai người họ là gì. "Tôi chỉ tình cờ đi qua đứng lại xem chứ không tham gia cãi lộn hay đánh nhau với ai. Lúc xảy ra sự việc có nhiều người bị tạt axit vào người giống như tôi", ông Hải nói và cho biết bản thân bị bỏng một phần mặt bên phải, trong đó nặng nhất vùng tai và mắt có hiện tượng bị mờ. Bác sĩ nói ông bị tổn thương nhẹ vùng giác mạc mắt, bị bỏng axit cấp độ 2 tương ứng 6-8%.

    "May mắn lúc đấy tôi mặc đến 3 chiếc áo và đội mũ bảo hiểm, nếu không có chiếc mũ chắc tôi đã bị nặng hơn", nạn nhân tâm sự.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, VietNamNet dẫn nguồn thông tin từ Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết nguyên nhân xảy ra vụ việc tạt axit khiến 7 người bị bỏng là do hai gia đình ông Quang và bà T. có sự tranh chấp đất đai. Cụ thể là bức tường hàng rào ngăn cách giữa 2 gia đình trước khi xây dựng đã không có sự đồng thuận của 2 bên.

    Đồng thời, lực lượng chức năng xác định chất lỏng mà ông Quang dùng để tạt vào nhóm người trên được ông chiết từ bình ắc quy.

    Theo thông tin ban đầu trên báo Người lao động, khoảng 19h30 ngày 19/3, giữa ông Trương Đức Quang (58 tuổi) và gia đình người hàng xóm cạnh nhà là bà Nguyễn Thị T. (58 tuổi, cùng trú tại khu 5, phường Hà Tu) xảy ra mâu thuẫn cãi vã do liên quan đến việc tranh chấp bờ tường rào phía sau nhà của hai gia đình.

    Sau một hồi lời qua tiếng lại, ông Quang bất ngờ lấy 2 ca axít loãng được chiết ra từ bình ắcquy trước đó rồi tạt về phía đối phương. Hậu quả, 7 người đứng trên vỉa hè bị bỏng với các mức độ khác nhau.

    Trong số các nạn nhân bị tạt axít, có 2 ông cháu bị bỏng nặng vùng đầu, mặt, cổ, ngực… phải đi chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội, gồm ông Tr.Đ.Q. (62 tuổi, trú tại phường Hà Lầm, TP Hạ Long) và cháu ngoại là Đ.A.M. (3 tuổi, trú tại phường Hà Phong, TP Hạ Long).

    Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo UBND phường Hà Tu cho biết sau khi gây án, ông Trương Đức Quang bị ngất, rơi vào tình trạng hôn mê sâu chưa rõ nguyên nhân, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

    Cũng theo lãnh đạo phường Hà Tu, qua thông tin ban đầu từ người dân khu vực, khi xảy ra vụ việc, không có bất kỳ ai đánh đập gì ông Quang.

    Phía bệnh viện xác nhận thân thể ông Quang không có vết trầy xước hay bầm tím khi nhập viện.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-nguoi-bat-ngo-bi-tat-axit-o-quang-ninh-nan-nhan-41-tuoi-tiet-so-soc-a531822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan