+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 học sinh chết đuối ở Hòa Bình: Lặng người tiếng khóc thê lương trong con phố hiu hắt vì đại tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm khuya, tiếng kèn trống trong con phố nhỏ vẫn không dứt. Cứ đám này ngừng thì đám kia lại cất lên như nỗi đau không nguôi của thân nhân 8 học sinh chết đuối ở sông Đà.

    Đêm khuya, tiếng kèn trống, tiếng khóc trong con phố nhỏ vẫn không dứt. Cứ đám này ngừng thì đám kia lại cất lên như nỗi đau không nguôi của thân nhân 8 học sinh đuối nước thương tâm trên sông Đà.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, chiều tối 21/3, ngay sau khi cơ quan chức năng kết thúc công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thi thể của 8 em học sinh đã được đưa về tổ 22, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Bàn thờ và di ảnh của các em lần lượt được dựng lên tại các gia đình.


    Phường Hữu Nghị (Hòa Bình) trắng màu khăn tang trong đêm.

    Buổi chiều 21/3, 10 em nhỏ rủ nhau ra ven bờ sông Đà đá bóng. "Khi quả bóng rơi xuống nước, tất cả nhảy xuống sông và bơi ra ngoài để nhặt lại. Tuy nhiên chỉ có 2 em trở lại được bờ, 8 em khác không thể bơi vào và chết đuối", ông Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho hay.


    Người thân các em học sinh đuối nước khóc ngất bên quan tài.

    Là một trong hai học sinh thoát nạn trong buổi chiều đi bơi định mệnh, kể lại với PV Lao Động, em Xa Đình H. (9 tuổi) cho biết, khi tắm được khoảng 20 phút, H. và nhóm bạn cùng xóm bị cuốn vào dòng xoáy. Nhiều người bị đẩy ra xa, mỗi người một nơi. Thấy thế, H. và người bạn tên L. cố bơi vào bờ, còn các bạn dần lịm đi.

    "Trước khi bị nước cuốn đi, các anh với tay lên, hô "cứu em với, cứu em với". Nhưng lúc đó, ở bờ sông chỉ có tụi em, không có người lớn. Anh Bùi Đinh Gia B. (14 tuổi) đang rất gần bờ, bất ngờ bị nước lôi đi cùng 7 bạn kia. Em hoảng sợ nên chạy đi gọi người đến giúp", em H. kể lại.

    Cũng theo H., trong số 10 người, có những người không biết bơi. "Em bơi ở đây được 2 lần, có anh bơi được 3 lần, nhưng tất cả không quen dòng nước. Đến giờ phút này, em vẫn còn sợ", H. nói.


    12h đêm, tiếng kèn, tiếng trống, tiếng tụng kinh, tiếng khóc vẫn vang lên không ngớt trong con phố nhỏ.


    Rất đông người dân đã thức trắng đêm để phụ giúp gia đình các nạn nhân lo đám tang.

    Trong số các nạn nhân, 3 em là học sinh của trường Tiểu học Hữu Nghị, 5 em là học sinh trường THCS Hữu Nghị. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường và các đoàn giáo viên cũng đã đến động viên, chia buồn với gia đình các học sinh. 


    Có lẽ, nỗi mất mát quá lớn này sẽ chẳng bao giờ có thể nguôi ngoai trong lòng người dân nơi đây.

    Theo chia sẻ của một hàng xóm gần nhà em L. - người may mắn thoát nạn, hiện tinh thần của L. rất hoảng loạn, phải đưa xuống nhà ông bà nội ở. L. chưa thể tiếp xúc với bất kỳ ai. Gia đình em cũng chưa dám hỏi về chuyện vừa xảy ra, sợ L. bị kích động.

    Ông Nguyễn Xuân Thành, người dân địa phương cho biết, lúc ông ra hiện trường đã thấy thi thể các em được đưa dần lên bờ.

    "Cả 8 em bị đuối nước không trôi xa mà túm tụm lại ở vòng tròn xoáy. Sau gần một giờ, công tác cứu hộ mới hoàn tất", ông Thành cho biết.

    Mẹ của em Nguyễn Đức H. (12/9/2007, học sinh lớp 6A5 trường THCS Hữu Nghị) khóc ngất bên quan tài người đứa con nhỏ.

    Thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng cục trẻ em đến từng gia đình để chuyển lời chia buồn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và động viên các gia đình gắng vượt qua nỗi đau thương.

    Lãnh đạo bộ, ngành,địa phương đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

    Được biết, ngay sau khi vụ việc 8 học sinh đuối nước thương tâm xảy ra, thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng cục trẻ em đã đến từng gia đình để chuyển lời chia buồn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và động viên các gia đình gắng vượt qua nỗi đau thương mất mát.

    Làm việc với các cấp, các ngành của tỉnh Hòa Bình, Cục trưởng Cục trẻ em đề nghị địa phương triển khai ngay các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung và phòng, chống đuối nước trẻ em. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhà trường, gia đình và cộng đồng thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị bước vào mùa hè và mùa mưa bão và mùa nước nổi. Vụ tai nạn đuối nước vừa xảy ra là bài học đau xót cho mỗi gia đình và cộng đồng trong việc nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn đuối nước trẻ em.

    Ảnh: Zing.vn, Lao Động, Dân Sinh
    Nguyễn Phượng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-hoc-sinh-chet-duoi-o-hoa-binh-lang-nguoi-tieng-khoc-the-luong-trong-con-pho-hiu-hat-vi-dai-tang-a267642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan