+Aa-
    Zalo

    Vụ 9 trẻ mầm non ở Quảng Ninh có biểu hiện nôn, sốt: Các bé đã khỏe lại

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, 9 trẻ đang học tại điểm trường khu B, trường Mầm non Quảng Thịnh có biểu hiện sốt, nôn, tiêu chảy, đang được chăm sóc tại cơ sở y tế, sức khỏe đã trở lại trạng thái bình thường.

    Ngày 19/9, thông tin trên VTC News, bà Đặng Thị Hạnh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, 9 trẻ đang học tại điểm trường khu B, Trường Mầm non Quảng Thịnh có biểu hiện sốt, nôn, tiêu chảy, đang được chăm sóc tại cơ sở y tế, sức khỏe đã trở lại trạng thái bình thường.

    Cụ thể, Trường Mầm non Quảng Thịnh (huyện Hải Hà) có 3 điểm trường là điểm trung tâm, khu B và khu C. Trường triển khai nấu ăn tại trường, hàng ngày lúc 10h30 chuyển thức ăn trưa và 14h30 chuyển thức ăn phụ cho các con.

    Ngày 15/9, Trường Mầm non Quảng Thịnh có 177 trẻ ăn bán trú. Quá trình ăn tại trường, học sinh ở các điểm trường trung tâm và khu C không ai có biểu hiện gì.

    Điểm trường khu B có 35 học sinh thuộc hai lớp gồm lớp nhóm trẻ dưới 24 tháng tuổi và 25 học sinh lớp mẫu giáo 3-4 tuổi cùng ăn khẩu phần như nhau. Trẻ dưới 24 tháng tuổi cũng không có biểu hiện gì.

    vu 9 tre mam non o quang ninh co bieu hien non sot suc khoe cac nan nhan dspl 8
    Điểm trường khu B, Trường Mầm non Quảng Thịnh. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

    "9/25 học sinh lớp mầm non 3-4 tuổi, điểm trường khu B có biểu hiện nôn, sốt nhưng không phải biểu hiện trong ngày thứ 6 (15/9). Khi các con về nhà, đến trưa thứ 7 (ngày 16/9), 5 trẻ có hiện tượng đau bụng, sốt. Chiều cùng ngày thêm 3 trẻ và sáng Chủ nhật (17/9) thêm 1 trẻ khác có biểu hiện tương tự. Các con được đưa tới cơ sở y tế chăm sóc và điều trị. Hiện, sức khoẻ các con đã trở lại trạng thái bình thường, ngồi chơi, không có biểu hiện mệt mỏi", bà Hạnh nói.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, thực đơn bữa trưa ngày 15/9 tại trường là gà rang, canh bí đỏ nấu tôm và món phụ vào buổi chiều là chè đỗ ngô.

    Nguồn thực phẩm do Hợp tác xã dịch vụ thương mại Quang Minh có địa chỉ tại huyện Hải Hà cung cấp, sau đó được Trường Mầm non Quảng Thịnh tự chế biến và vận chuyển tới điểm trường, bàn giao cho các giáo viên để phục vụ các em học sinh ăn.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT huyện Hải Hà đã chỉ đạo nhà trường lập danh sách và số điện thoại của phụ huynh học sinh, cử nhân viên y tế của phòng xuống nắm bắt thông tin phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh.

    Đồng thời cử giáo viên, lãnh đạo đến động viên các gia đình tại trung tâm y tế huyện, tiến hành khử trùng, vệ sinh đồ dùng, thiết bị dạy học vệ sinh trong và ngoài lớp học tại điểm trường khu B, tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường. Phối hợp cùng trung tâm Y tế kiểm tra quy trình 3 bước của Bộ Y tế đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-9-tre-mam-non-o-quang-ninh-co-bieu-hien-non-sot-cac-be-da-khoe-lai-a591709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan