+Aa-
    Zalo

    Vụ á hậu Philippines chết trong khách sạn: Quá muộn để tìm được bằng chứng nạn nhân bị cưỡng hiếp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia pháp y Raquel Fortun mới đây bày tỏ ý kiến cho rằng đã quá muộn để tìm ra bằng chứng cho thấy Christine Angelica Dacera bị cưỡng hiếp.

    Chuyên gia pháp y Raquel Fortun mới đây bày tỏ ý kiến cho rằng đã quá muộn để tìm ra bằng chứng cho thấy Christine Angelica Dacera bị cưỡng hiếp.

    Chiều hôm 6/1 vừa qua, chuyên gia pháp y Raquel Fortun đã có cuộc phỏng vấn với trang Rappler Talk. Tại cuộc phỏng vấn này, ông cho hay tới thời điểm hiện tại, thi thể của á hậu Philippines Christine Angelica Dacera (23 tuổi) đã được làm sạch nên rất khó để xác định cô ấy có bị cưỡng hiếp hay không.

    “Đã quá muộn nếu có ý định khám nghiệm lại thi thể để thu thập thêm bằng chứng vào thời điểm này. Hơn 5 ngày đã trôi qua, thi thể nạn nhân đã được tắm rửa sạch sẽ. Chứng cứ để có thể kết luận về việc liệu cô ấy có bị cưỡng hiếp hay không đã trôi theo dòng nước”, ông Raquel cho hay.

    Theo báo cáo của cảnh sát, Dacera được phát hiện nằm bất tỉnh trong bồn tắm ở khách sạn Makati vào hôm 1/1/2021 sau khi tham giã tiệc tùng với một nhóm 11 người đàn ông. Cô được bạn bè và nhân viên khách sạn đưa tới một bệnh viện ở thành phố Makati và được tuyến bố đã tử vong.

    Thi thể cô sau đó đã được đưa về nhà xác sau khám nghiệm sơ bộ tại hiện trường. Tại đây, các bác sĩ pháp y tiến hành khám nghiệm một lần nữa nhưng không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào, kể cả mẫu tinh dịch để có thể chứng minh suy đoán nữ tiếp viên hành không bị cưỡng bức.

    Á hậu Philippines - nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera. Ảnh: Rappler

    Theo chuyên gia Raquel Fortun, thi thể Christine Dacera được bảo quản lạnh đồng nghĩa với việc cơ thể cô đã được vệ sinh sạch sẽ, do đó không có khả năng có thể tìm thấy mẫu AND nào khác. Bên cạnh đó, máu đã được xả ra ngoài nên các xét nghiệm tìm kiếm chất độc cũng không đem lại kết quả gì.

    Các báo cáo cho biết, gia đình của nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera hiện đang yêu cầu được cung cấp thêm các đoạn CCTV từ khách sạn ghi lại những hình ảnh vào đêm định mệnh.

    Một đoạn video được camera giám sát ghi lại cho thấy á hậu 23 tuổi trước khi qua đời đã ôm hôn một người đàn ông tại hành lang khách sạn. Người đàn ông này được xác định là một trong số 11 khách nam tham gia bữa tiệc cùng cô. Tuy nhiên, luật sư Josse Ledda III cho hay những hình ảnh và video được công bố trên truyền thông chỉ là một phần, không thể nói lên toàn bộ sự việc.

    “Chúng tôi muốn tìm hiểu sâu hơn về những gì thực sự diễn ra vào thời gian đó. Vì thế, chúng tôi cần được cung cấp toàn bộ các cảnh quay ở các góc độ khác nhau”, luật sư Josse Ledda II nói.

    Đinh Kim (Theo Rappler)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-hau-philippines-chet-trong-khach-san-qua-muon-de-tim-duoc-bang-chung-nan-nhan-bi-cuong-hiep-a352124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan