+Aa-
    Zalo

    Vụ án tại Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố 4 bị can, bắt giam 3 đối tượng

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với 4 người sống ở Tịnh thất Bồng Lai.

    Sáng 7/1, Đại tá Văn Công Minh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết trên Người lao động, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 đối tượng tại Tịnh thất Bồng Lai, gồm: Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương (cùng địa chỉ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

    Với 4 người bị khởi tố nêu trên, cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh bắt tạm giam với 3 bị can gồm: Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương. Riêng ông Lê Tùng Vân bị áp dụng biên pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. 

    vu an tai tinh that bong lai khoi to 4 bi can bat giam 3 doi tuong

    Bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biên pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. (Ảnh: NLĐ)

    Thời gian qua, các cơ quan của tỉnh Long An đã nhận được nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (SN 1960; ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) – nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai, sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ.

    Đồng thời, cộng với việc thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội và trên các trang mạng xã hội, đa số bức xúc đối với các hoạt động có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu tại gia, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi góp vốn từ thiện và lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân; có dấu hiệu loạn luân... nên gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại phương.

    Ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

    VietnamNet cho hay, hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ về các hành vi khác đối với ông Lê Tùng Vân và một số người tại Tịnh thất Bồng Lai như: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Loạn luân.

    Về lai lịch của ông Lê Tùng Vân được làm rõ, ông chưa từng tu hành ở tự viện tôn giáo nào, nhưng tự xưng là Thầy ông nội hay Đại đức Thích Tâm Đức.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-tai-tinh-that-bong-lai-khoi-to-4-bi-can-bat-giam-3-doi-tuong-a524979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan