+Aa-
    Zalo

    Vụ án vợ chồng đại gia Đường "Nhuệ": Bộ Công an đang theo dõi sát sao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án vợ chồng đại gia Đường "Nhuệ" ở Thái Bình, Bộ trưởng Công an, Đại tướng Tô Lâm khẳng định, bộ Công an đang theo dõi sát sao.

    Liên quan đến vụ án vợ chồng đại gia Đường "Nhuệ" ở Thái Bình, Bộ trưởng Công an, Đại tướng Tô Lâm khẳng định, bộ Công an đang theo dõi sát sao.

    Ngày 15/4, trao đổi với Pv báo Tiền Phong, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm cho biết, kể từ khi xảy ra vụ việc, bộ Công an đã chỉ đạo liên tục đối với Công an tỉnh Thái Bình và sát sao theo dõi vụ án Đường "Nhuệ" tức Nguyễn Xuân Đường.

    Theo Đại tướng Tô Lâm, ngay sau khi vụ án xảy ra, lãnh đạo Bộ đã lập tức và liên tục chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Hiện vụ án đang trong quá trình điều tra, việc đấu tranh với tội phạm là việc của ngành công an.

    Trước đó, trả lời câu hỏi của PV báo điện tử Tổ Quốc về việc liệu có vấn đề bảo kê, chống lưng cho băng nhóm Đường "Nhuệ" hay không? Bộ trưởng Tô Lâm cho biết: "Sự việc đang được điều tra, nếu có tình trạng này sẽ phải xử lý ngay. Người dân có thể đặt ra rất nhiều tình huống nhưng tất cả đều phải làm việc, điều tra theo quy định của pháp luật".

    Cặp vợ chồng đại gia Dương- Đường

    Trước đó, ngày 14/5, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ (BCĐ 138/CP) yêu cầu làm rõ những vi phạm pháp luật của Đường “Nhuệ”, tức Nguyễn Xuân Đường.

    Thông báo nêu rõ: Theo phản ánh của các cơ quan báo chí, đối tượng Đường “Nhuệ”, tức Nguyễn Xuân Đường, trú tại thành phố Thái Bình cùng đồng phạm có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật trong thời gian qua, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

    Do đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Phòng chống tội phạm của Chính phủ nêu rõ: Đây là vụ án được dư luận xã hội rất quan tâm và hoan nghênh Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng để điều tra đối với hành vi “cố ý gây thương tích” của Nguyễn Xuân Đường và đồng phạm.

    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm tỉnh Thái Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội “cố ý gây thương tích” của các đối tượng. Bên cạnh đó, cần mở rộng điều tra đối với các hành vi có dấu hiệu phạm tội hoạt động có tổ chức, mang tính chất “xã hội đen” của nhóm đối tượng này, đã được các cơ quan báo chí thông tin trong những ngày qua, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Như tin tức đã đưa, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương (Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ"), ở 366 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, Thái Bình) và 4 đồng phạm về tội "cố ý gây thương tích".

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ hàng loạt các hành vi có dấu hiệu phạm pháp khác của cặp vợ chồng Dương- Đường như cho vay nặng lãi, bảo kê mai táng...

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-vo-chong-dai-gia-duong-nhue-bo-cong-an-dang-theo-doi-sat-sao-a319685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan