+Aa-
    Zalo

    Vụ án vợ đánh chết chồng: Vén màn vở kịch hoàn hảo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo cho rằng mình có hành vì đánh chồng đến tử vong là vì bị kích động mạnh về tinh thần do nạn nhân cưỡng ép quan hệ tình dục.

    Tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo cho rằng mình có hành vì đánh chồng đến tử vong là vì bị kích động mạnh về tinh thần do nạn nhân cưỡng ép quan hệ tình dục. Tuy nhiên, qua những lời kể của nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ án cho thấy sự thực đằng sau vụ án không hề đơn giản như vậy. 
    Ngày 27/3/2014 TAND huyện Cẩm Khê đã đưa vụ án vợ đánh chồng đến tử vong ra xét xử sơ thẩm. Bản án thể hiện rằng vì anh Nguyễn Đức Bản ép vợ quan hệ tình dục trong khi vợ không muốn đã dẫn đến người vợ bị kích động và đánh chồng tử vong.
    Trên cơ sở đó HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lan mức án 5 năm tù giam. 
    Ngay sau khi bản án được tuyên, không ít những người dân tại khu 9, xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê cảm thấy bức xúc khi một người có hành vi đánh chết chồng nhưng lại chịu một bản án có phần chưa thích đáng. 
    Đã không ít ý kiến cho rằng trong vụ án này, người vợ nạn nhân đã dựng lên một vở kịch hoàn hảo để che mắt động cơ gây án thực sự của mình. Bên cạnh đó những dấu hiệu bất thường trong vụ án đã phần nào thể hiện bản chất của sự việc không hề đơn giản như lời khai của bị cáo trước tòa. 
    Nói về điều mâu thuẫn trong vụ án, ông Nguyễn Đức Bàn cho hay: “Về vết máu trên cửa sổ, theo lời khai của bị cáo đã đánh chồng dưới nền nhà như vậy thì máu không thể bắn qua giường, qua chiếu, qua đệm, qua màn, lên cửa sổ, đây là điều vô lý.” 
     Ông Hà Minh Xô, trưởng khu 9 (bên trái) và ông Nguyễn Đức Tích, công an viên xã Tiên Lương.

    “Lời khai của bị cáo trước đó với cơ quan điều tra trùng với hiện trường nhưng lại mâu thuẫn với lời khai tại tòa. Khi thực hiện lại hiện trường thì bị cáo Lan khai đã đánh chồng liên tục đến khi gục xuống, còn tại tòa thì bị cáo khai đánh một cái vào mặt, sau đó rơi gậy và nhặt lên đánh lần 2”, bố nạn nhân nhận định.

    Cũng theo người nhà nạn nhân, thời điểm xảy ra vụ án, chị Lan đã chủ động ngắt điện, bật điện trước, trong và sau khi gây án. Đây là hành vi có chủ đích nhằm sát hại chồng khi chồng đang ngủ chứ thời điểm đó không hề mất điện.

    Điều khiến ông Bàn phẫn nộ là sau khi hút thuốc lào bên nhà ông lúc 22h30 sau đó anh Bản về ngủ, đến khi con gái thứ 2 sang gọi đưa đi cấp cứu là 23h55. “Trong thời gian hơn 1 tiếng liệu rằng nó có thể quan hệ tình dục tới 3 lần hay không cộng cả thời gian gây án? Khi chúng tôi sang tới nơi thì Lan đã làm giả hiện trường, nạn nhân đã nằm dưới nền nhà, đầu kê lên gối thấm đẫm máu, trên trán vết máu đã khô như vậy tôi có thể khẳng định thời gian gây án đã rất lâu”, ông Bàn đặt ra nghi vấn.
    Ông Bàn cũng chỉ thêm những bằng chứng về việc nghi bị cáo Lan cố ý sát hại chồng: “Bị cáo khai bị chồng tát nhiều cái, bóp cổ, đập đầu xuống đất… nhưng khi gia đình tôi và hàng xóm chứng kiến thì không hề có sự xây xước, bầm tím nào. Ngoài ra kết quả giám định tử thi khẳng định “bộ phận sinh dục sạch” thì liệu có quan hệ trước đó hay không? Ngoài ra trong đêm gây án bị cáo Lan bắt con gái lớn vào ngủ trong nhà bà ngoại, chỉ để con gái nhỏ ngủ cùng bố mẹ ở nhà. Những điều này cho thấy việc gây án của bị cáo đã có sự chuẩn bị trước”.
    Phải chăng, Nguyễn Thị Hương Lan đã xây dựng lên một vở kịch hoàn hảo, đủ để “che đậy” mục đích gây án thực sự của mình. Liệu người vợ này có thực sự bị kích động mạnh về tinh thần khi mà toàn bộ diễn biến sự việc thời điểm xảy ra đã chứng tỏ nhiều những chi tiết được cho là đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng. 
    Xin tạm khép lại bài báo bằng lời nhận định của một công an viên xã Tiên Lương, người trực tiếp có mặt tại hiện trường thời điểm đầu tiên xảy ra vụ án: “Đây là một vụ án mà tôi cảm thấy rất bùng nhùng, có rất nhiều điều khả nghỉ, tôi là người được tiếp cận với hiện trường đầu tiên, lúc này tôi thấy mẹ vợ của bị cáo Lan đang lau những vết máu trên tường”, ông Nguyễn Đức Tích nói.

    “ Anh Bản là người hiền lành, chăm chỉ từ khi cậu ấy lớn lên đến bây giờ chưa có điều tiếng gì với ai. Tôi cũng là người gốc ở đây tôi hiểu rõ về bản tính của anh Bản.
    Mấy bữa trước khi bị chết cậu ấy cũng có tâm sự về việc buồn chán việc làm ăn, rồi thì nghe nói vợ có ngoại tình. Đó là anh Bản kể với tôi như thế”

    (Ông Hà Minh Xô, trưởng khu 9, xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-vo-danh-chet-chong-ven-man-vo-kich-hoan-hao-a35788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan