+Aa-
    Zalo

    Vụ B Ray hát nhạc thù hận, trù ẻo phụ nữ: Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì?

    (ĐS&PL) - Sau khi ca khúc "Để ai cần" của B Ray vướng phải sự chỉ trích của khán giả, Cục Nghệ thuật biểu diễn thông báo sẽ tiến hành kiểm tra rà soát.

    Liên quan đến vụ việc nam rapper B Ray có phần lời dung tục, phản cảm, chia sẻ với truyền thông, ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) - cho biết, đơn vị này đã nắm được việc rapper B Ray hát ca khúc Để ai cần có lời lẽ phản cảm, chưa chuẩn mực.

    "Mặc dù B Ray đã gỡ bỏ ca khúc Để ai cần nhưng phòng Nghệ thuật của Cục vẫn đang kiểm tra, xác minh sự việc và làm việc với các cá nhân liên quan", ông Hướng Dương cho biết, theo Dân Trí.

    vu b ray hat nhac thu han tru eo phu nu cuc nghe thuat bieu dien noi gi2

    B Ray hát nhạc thù hận, trù ẻo phụ nữ.

    Theo đó, đoạn clip ghi lại phần trình diễn bản rap Để ai cần của rapper B Ray kết hợp cùng rapper Young H thu hút sự quan tâm của khán giả. Nhiều người cho rằng bản rap này có phần phản cảm, "trù ẻo" phụ nữ khi ca từ thể hiện sự thù hận của một chàng trai đối với người yêu cũ.

    Thậm chí, bản rap còn chứa những câu chửi dung tục. Chính vì vậy, khi đoạn clip lan truyền trên mạng, không ít người tỏ thái độ gay gắt, lên án B Ray và cho rằng bản rap của anh sẽ ảnh hưởng xấu đến người nghe, nhất là thế hệ trẻ.

    vu b ray hat nhac thu han tru eo phu nu cuc nghe thuat bieu dien noi gi

    Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào cuộc vụ B Ray hát rap dung tục.

    Trước thông báo của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, rapper B Ray đã nhanh chóng đăng tải lời xin lỗi đồng thời gỡ bỏ bài hát gây tranh cãi trên mọi nền tảng.

    Nam rapper chia sẻ: “Ca khúc "Để ai cần" chỉ là phút ngẫu hứng của tôi và anh Young H, không phải sản phẩm âm nhạc chính thức, những lời lẽ châm biếm người yêu cũ trong bài hát chỉ là trêu đùa và không nhằm vào một đối tượng có thật cụ thể nào.

    Tuy nhiên, bài hát đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả, trong đó cũng có những ý kiến không đồng tình và cảm thấy không thoải mái với việc chế giễu người yêu cũ như trong bài hát.

    Tôi đã lắng nghe và xin tiếp thu ý kiến phản ánh của các khán giả, cũng như quý báo đài. Chính vì thế, tôi xin phép gỡ bỏ ca khúc Để ai cần trên mọi nền tảng. Chân thành xin lỗi mọi người".

    vu b ray hat nhac thu han tru eo phu nu cuc nghe thuat bieu dien noi gi3
    Rapper B Ray.

    XEM THÊM: Rộ tin Hoa hậu Thiên Ân bị cấm thi do nghỉ học nhiều: Trường đại học nói gì?

    Được biết, nội dung ca khúc Để ai cần xoay quanh thái độ thù hằn của chàng trai đối với người yêu cũ. Phần lời trong ca khúc bị cho là sử dụng nội dung tiêu cực, phản cảm khi nguyền rủa nhân vật người yêu cũ thậm tệ như: "Anh mong mỗi lần em leo cầu thang là chân bị hụt", "Leo núi cũng bị sóng đánh, không khí không được trong lành", "Anh mong em đánh bại được ung thư, chỉ để bị ung thư thêm lần nữa", "Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh, tính chuyện gì cũng không thành...". Bên cạnh đó, một số đoạn nhạc còn bị đánh giá là tục tĩu, câu từ phản cảm.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-b-ray-hat-nhac-thu-han-tru-eo-phu-nu-cuc-nghe-thuat-bieu-dien-noi-gi-a605326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan