+Aa-
    Zalo

    Vụ bán nhầm vé hạng thương gia với giá rẻ như cho: Cathay Pacific quyết định không thu hồi vé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Cathay Pacific vừa phát đi thông cáo cho biết sẽ không thu hồi số vé bị bán nhầm giá vì lỗi kỹ thuật trong ngày đầu năm mới.

    Hãng hàng không Cathay Pacific vừa phát đi thông cáo cho biết sẽ không thu hồi số vé bị bán nhầm giá vì lỗi kỹ thuật trong ngày đầu năm mới.

    Ngày 1/1/2019, Cathay Pacific đã bán vé khứ hồi hạng thương gia và hạng nhất chặng Việt Nam - New York với mức giá lần lượt 675 USD và 840 USD. Thông thường, giá vé hạng thương gia khứ hồi của Cathay cho chặng bay này khoảng 16.000 USD.

    Ngày 2/1, Cathay Pacific thừa nhận lỗi kỹ thuật dẫn đến sai sót trong giá vé được bán ra. Tuy nhiên, hãng quyết định không thu thêm tiền từ các khách hàng đã mua vé, cũng như không hủy các booking với mức giá rẻ như trên.

    Cathay Pacific quyết định không thu hồi vé trong vụ bán nhầm vé hạng thương gia. Ảnh minh họa

    Trên tài khoản mạng xã hội Twitter của Cathay Pacific có đăng nội dung: “Chúng tôi đã để xảy ra sự cố nhưng mong đợi được đón các bạn lên máy bay với vé đã mua. Hy vọng điều này sẽ khiến năm 2019 của các bạn thật đặc biệt!”.

    Tuy nhiên, hãng không tiết lộ chi tiết số chuyến bay đã bán vé ở mức chỉ 675 USD.

    Được biết, ghế hạng nhất và thương gia của Cathay đã đạt nhiều giải thưởng trong các năm qua. Hành khách được dùng bữa với những thực phẩm xa xỉ như trứng cá muối caviar, rượu sâm banh, bánh mỳ nướng canapé và hàng loạt đặc quyền khác.

    Cathay Pacific đang trải qua vài năm khó khăn vì chi phí vận hành cao và sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng hàng không Trung Quốc. Gần đây, công ty đã phải xin lỗi vì làm thất thoát dữ liệu của 9,4 triệu khách hàng. Hài hước hơn, hãng từng phải sơn lại một chiếc máy bay chỉ vì lỗi đánh máy sai tên từ 'Cathay Pacific' thành 'Cathay Paciic'.

    Riêng các lỗi về niêm yết giá, từng có các sự cố tương tự ở vài hãng hàng không khác. Hè năm ngoái, Hong Kong Airlines đã bán các vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles đến Thượng Hải và Bangkok với giá chưa đầy 600 USD. Hãng xác nhận giá vé là do lỗi kỹ thuật nhưng quyết định không hủy vé đã bán.

    Vào năm 2014, Singapore Airlines cũng cho phép 400 hành khách bay hạng thương gia sau khi họ mua vé hạng phổ thông cho các chặng bay giữa châu Á và châu Âu nhưng xảy ra lỗi kỹ thuật khiến vé từ phổ thông được nâng thành thương gia.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ban-nham-ve-hang-thuong-gia-voi-gia-re-nhu-cho-cathay-pacific-quyet-dinh-khong-thu-hoi-ve-a257794.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan