+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt cóc 30 người tại Philippines: Nghi can đầu hàng, các con tin được thả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kẻ bắt cóc con tin rời khỏi tòa nhà, đầu hàng cảnh sát và trả tự do cho toàn bộ con tin sau khoảng 10h đồng hồ gây náo loạn.

    Kẻ bắt cóc con tin rời khỏi tòa nhà, đầu hàng cảnh sát và trả tự do cho toàn bộ con tin sau khoảng 10h đồng hồ gây náo loạn.

    Kẻ bắt cóc đầu hàng sau 10h khống chế con tin. Ảnh: Reuters

    Vietnamplus đưa tin, tối 2/3, cảnh sát Philippines đã kết thúc chiến dịch giải phóng con tin sau khi thuyết phục thành công kẻ bắt có đầu hàng tại trung tâm mua sắm Greenhills V-Mall ở thành phố San Juan thuộc thủ đô Manila của Philippines.

    Hiện toàn bộ con tin đã được trả tự do.

    Kẻ bắt cóc con tin được xác định là Archie Paray, một nhân viên bảo vệ cũ của Virra Mall, thành phố San Juan thuộc thủ đô Manila.

    Theo VTCnews, Khoảng 10h sáng 2/3, Paray xách theo súng và lựu đạn xông vào Virra Mall, nổ súng bắn bị thương 1 bảo vệ và bắt giữ khoảng 30 con tin.

    Ngay lập tức, hàng loạt các video quay lại vụ việc đã được đăng tải trên các trang mạng xã hội, theo đó cho thấy xe cảnh sát đã phong tỏa lối vào trung tâm thương mại. Tất cả cửa ra vào của trung tâm thương mại đều được đóng lại. Đích thân ông thị trưởng cũng tới hiện trường và tìm cách thuyết phục tay súng hạ vũ khí và thả con tin.

    Tới 20h18 cùng ngày, Paray rời khỏi tòa nhà, đầu hàng cảnh sát và trả tự do cho toàn bộ con tin.

    Được biết tay súng thả các con tin trước khi y rời khỏi Virra Mall, để lại khẩu súng lục và lựu đạn trong trung tâm mua sắm.

    Thị trưởng Zamora của San Juan cho biết, Paray từng lôi kéo các đồng nghiệp cùng mình đảo chính chống lại ban quản lý Virra Mall nhưng bất thành. Cuối cùng y chọn hành động một mình, gây ra vụ náo loạn kéo dài 10 giờ đồng hồ.

    Hiện chưa có thông tin về thương vong, nhưng theo nguồn tin của báo chí, ít nhất một người bị thương do trúng đạn đã được đưa đến bệnh viện.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-coc-30-nguoi-tai-philippines-nghi-can-dau-hang-cac-con-tin-duoc-tha-a313770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan