+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt vợ chồng đại gia Đường "Nhuệ": Công ty BĐS thường xuyên báo doanh số bằng "không"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều năm đi vào hoạt động nhưng công ty bất động sản Đường Dương của vợ chồng đại gia Đường Nhuệ vẫn thường xuyên khai báo doanh số bằng “không” và không phát sinh thuế.

    Qua nhiều năm đi vào hoạt động nhưng công ty bất động sản Đường Dương của vợ chồng đại gia Đường “Nhuệ” vẫn thường xuyên khai báo doanh số bằng “không” và không phát sinh thuế phải nộp.

    Ngày 20/4, trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Văn Duẩn, Chi cục trưởng chi cục Thuế TP.Thái Bình, (tỉnh Thái Bình) cho biết, qua nhiều năm đi vào hoạt động nhưng công ty bất động sản Đường Dương của vợ chồng đại gia Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) vẫn thường xuyên khai báo doanh số bằng “không” và không phát sinh thuế phải nộp.

    Được biết, công ty bất động sản Đường Dương có đại diện pháp lý là bà Nguyễn Thị Dương (địa chỉ công ty và cũng là nơi ở: số 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) thực hiện nghĩa vụ khai báo thuế do đơn vị quản lý.

    Công ty bất động sản Đường Dương của vợ chồng đại gia Đường "Nhuệ"

    Công ty bất động sản Đường Dương được thành lập ngày 6/2/2015 chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, buôn bán tổng hợp, vận tải, nhà hàng, dịch vụ ăn uống, cho thuê xe có động cơ…

    Lĩnh vực đầu tư và công ty này đổ vốn kinh doanh nhiều nhất là mảng bất động sản. Hầu như khắp các huyện trên địa bàn tình Thái Bình, khi có dự án đấu giá đất đều có sự xuất hiện của cặp vợ chồng Đường Dương.

    Dự án nào công ty này đã trúng đấu giá đều trúng lớn với các lô đất ở vị trí đắc địa, dễ thu lời. Tuy nhiên, việc khai báo doanh số bằng “không” khiến dư luận vô cùng bất ngờ.

    Liên quan vụ việc này, trao đổi trên báo Lao động, đại diện Cục Thuế tỉnh Thái Bình cho hay, qua thông tin nắm được thì việc đấu giá, kinh doanh đất đều được Công ty Đường Dương thực hiện theo tư cách cá nhân của bà Dương, ông Đường hoặc "tay chân" của họ.

    Vì vậy, đại diện Cục Thuế cho rằng, rất khó để kiểm soát và quản lý. Ngoài ra, vị này cho biết thêm, sau những lần khai báo thuế của Công ty Đường Dương, đơn vị cũng đã mời lên làm việc nhưng doanh nghiệp vẫn giữ bài kinh doanh không có lợi nhuận.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi vợ chồng Dương, Đường bị bắt, Công an tỉnh Thái Bình cũng đã đến Cục Thuế tỉnh Thái Bình và Chi cục Thuế TP Thái Bình để làm việc về các nội dung liên quan.

    Trước đó, báo Người lao động đưa tin, chiều tối 16/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với 4 cán bộ Sở Tư Pháp và Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Thái Bình về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ", quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật Hình sự. Các bị can này bị khởi tố và bắt tạm giam do liên quan tới vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ").

    4 bị can này gồm:

    Phạm Văn Hiệp (SN 1984, trú tại Tổ 36, phường Trần Lãm, TP Thái Bình), là Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình;

    Vũ Gia Thành (SN 1977, trú tại tổ 7, Phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình), là Đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình;

    Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT Thái Bình;

    Hà Văn Dũng (SN 1984, trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT Thái Bình.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-vo-chong-dai-gia-duong-nhue-cong-ty-bds-thuong-xuyen-bao-doanh-so-bang-khong-a320377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan