+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 2 tuổi bị bắt cóc: Cô gái Tuyên Quang bị hiểu lầm là nghi phạm tiết lộ "sốc" về Nguyễn Thị Thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Khi sống cùng, cô ấy có mấy bộ tóc giả, cô ấy có cho tôi 1 bộ nhưng tôi không dùng nên không lấy. Tôi cũng khá bất ngờ về việc Thu bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh”, chị Hoa n

    “Khi sống cùng, cô ấy có mấy bộ tóc giả, cô ấy có cho tôi 1 bộ nhưng tôi không dùng nên không lấy. Tôi cũng khá bất ngờ về việc Thu bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh”, chị Hoa nói.

    Cơ quan công an lấy lời khai của Nguyễn Thị Thu - Ảnh: Lao động

    Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

    Trước đó, tối 22/8, tại phòng trọ của Thu ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh đã tìm thấy một bản sơ yếu lý lịch có đóng dấu đỏ mang tên Nông Thị Hoa (34 tuổi, ở xã Nhân Mục, Hàm Yên, Tuyên Quang).

    Khi nghi phạm chưa được làm rõ, từ bản sơ yếu lý lịch này, rất nhiều người chia sẻ cho rằng chị Nông Thị Hoa đã bắt cóc cháu bé. Đáng nói, khi Thu thuê trọ tại địa chỉ này không lấy tên thật mà lại dùng tên là Hoa nên khiến nhiều người nhầm lẫn.

    Trao đổi trên Dân Việt, chị Hoa cho biết, chị rất bức xúc trước việc hình ảnh và thông tin cá nhân của chị bị đưa lên mạng trong những ngày qua. Đây là một cú sốc rất lớn. Nó tổn hại đến tinh thần, khiến chị mất ăn, mất ngủ.

    “Sau một đêm, thông tin cá nhân của tôi nổi khắp mạng xã hội Facebook, danh dự bị ảnh hưởng dù tôi không phải người gây ra chuyện. Lúc đó, cả nước nghĩ tôi bắt cóc cháu bé, họ chửi rủa tôi nhiều câu rất khó nghe”, chị Hoa nói.

    Về nguồn gốc của bản sơ yếu lý lịch của mình có trong phòng trọ nghi phạm Thu, chị Hoa cho biết, khoảng đầu tháng 3/2020, chị có xuống Bắc Ninh tìm việc làm và mang theo 2 bản sơ yếu lý lịch. 1 bộ sơ yếu lý lịch chị nộp cho công ty, còn 1 bộ chị để tại phòng. Thời gian đầu, chị Hoa và 1 người bạn ở trong ký túc xá, sau đó chuyển ra phòng trọ. Lúc này, Nguyễn Thị Thu cũng xin ra ở cùng, phòng trọ có 3 người.

    Trong thời gian ở trọ cùng, chị Hoa phát hiện bị mất 1 bản sơ yếu lý lịch, sau đó chị có hỏi Thu cùng người bạn ở cùng phòng nhưng họ đều nói không cầm và không nhìn thấy ở đâu.

    “Chúng tôi ở cùng nhau được 1 tuần thôi, sau đó có dịch bệnh tôi đã về trên quê ở Tuyên Quang. Đến tối 22/8, thông tin cá nhân và bộ sơ yếu lý lịch của tôi xuất hiện trên khắp mạng xã hội Facebook nói rằng tôi bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh khiến tôi rất sốc”, chị Hoa kể.

    Chia sẻ về nghi phạm Thu, chị Hoa cho hay, sống cùng 1 tuần với Thu, chị thấy Thu sống không thật, có gì đó bí mật. Thời gian ở cùng chị, Thu kể từng sang Trung Quốc một thời gian để làm thuê, sau đó lại trở về Việt Nam. Thu cũng kể đang rất buồn và giận chồng nên bỏ đứa con 5 tháng tuổi ở nhà với chồng, còn bản thân đi làm thuê.

    “Khi sống cùng, cô ấy có mấy bộ tóc giả, cô ấy có cho tôi 1 bộ nhưng tôi không dùng nên không lấy. Tôi cũng khá bất ngờ về việc Thu bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh”, chị Hoa nói.

    Trong diễn biến có liên quan, trước đó, tờ Tri thức trực tuyến thông tin, ngày 23/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan này đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

    Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, lời khai của nghi phạm bất nhất, thay đổi liên tục.

    Thu khai có một đời chồng và con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Đến năm 2017, Thu sống chung với Bằng ở Tuyên Quang nhưng giấu chuyện đã kết hôn và có con riêng với chồng cũ.

    Một năm sau, Bằng phát hiện sự việc trên và bắt Thu về quê làm thủ tục ly hôn với chồng cũ. Thu khai lúc này cô đã mang thai 4 tháng với Bằng.

    Đầu năm 2019, người phụ nữ quê Cao Bằng hạ sinh con trai nhưng đứa bé tử vong sau một tháng vì bệnh nặng. Thu đã giấu Bằng chuyện này và nói dối vẫn nuôi con bình thường.

    Nghi phạm 32 tuổi khai thêm cô nghĩ nếu muốn quay lại với Bằng thì cần bắt cóc một bé trai tầm tuổi đứa con đã mất để “thế thân”.

    Trước đó, khi bị bắt quả tang đang giữ bé trai 2 tuổi, Thu khai cô ta yêu và từng có thai với Bằng nhiều năm trước ở Tuyên Quang. Khi Thu mang thai, Bằng đi làm xa và 2 người không gặp nhau thời gian dài. Sau đó, Thu sảy thai nhưng giấu người yêu, nói dối rằng vẫn đẻ và nuôi con bình thường.

    Thu bắt cóc bé 2 tuổi với mục đích giả làm con mình để được gia đình người yêu cho kết hôn.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-2-tuoi-bi-bat-coc-co-gai-tuyen-quang-bi-hieu-lam-la-nghi-pham-tiet-lo-soc-ve-nguyen-thi-thu-a336328.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan