+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 11 tuổi bị sát hại tại nhà riêng: Triệu tập 15 người tình nghi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi đi làm đổi công cho người hàng xóm về nhà, vợ chồng ông M. và bà T. bàng hoàng phát hiện cô con gái 11 tuổi nằm bất động trên vũng máu.

    (ĐSPL) - Sau khi đi làm đổi công cho người hàng xóm về nhà, vợ chồng ông M. và bà T. bàng hoàng phát hiện cô con gái út là Nh. (11 tuổi) nằm bất động trên vũng máu ở ngoài sân. Vụ việc trên khiến người dân vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ, Cơ quan điều tra đang ráo riết truy bắt đối tượng gây án.

    Bé gái 11 tuổi bị sát hại dã man

    Sáng 17/5, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng PC45, Công an Hải Phòng cho biết, đang tiến hành điều tra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng vào hôm 14/5. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Yến Nh. (11 tuổi), hiện đang là học sinh lớp 5A, trường tiểu học Liên Hào (Kiến Thiết).

    Theo đó, vào tối 14/5, anh trai Nh. đến nhà một người quen trong thị trấn ăn cơm. Ở nhà chỉ có vợ chồng ông Nguyễn Văn M. (45 tuổi) và bà Trịnh Thị T. (46 tuổi) cùng với cháu Nguyễn Thị Yến Nh.. Sau khi ăn cơm tối xong, vợ chồng ông M. bật đèn điện sáng trưng khắp nhà, khóa cổng rồi cùng nhau đi làm đổi công thu hoạch thuốc lào cho người hàng xóm. Lúc này, chỉ còn mình cháu Nh. ở nhà học bài.

    Đến khoảng 21h30 cùng ngày, vợ chồng ông M. và bà T. đi về nhà thì bàng hoàng phát hiện cháu Nh. nằm bất động trên vũng máu trước sân nhà, trong tình trạng không mặc quần. Vợ chồng ông M. khóc nức nở lao đến ôm con và hô hoán hàng xóm. Nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ phía nhà ông M., người dân trong thôn chạy sang đưa cháu Nh. vào trong nhà thì phát hiện cháu đã tử vong.

    Sống ở cạnh nhà nạn nhân, chị Đoàn Thị Yên vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, lúc đó, chị đang ngồi xem tivi thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ phía nhà bà T.. Chị vội chạy sang và nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng, cháu Nh. nằm bất động trên vũng máu ở ngoài sân, đầu có vết thương. Quan sát thấy, từ trong nhà đến chỗ nạn nhân có một vệt máu lớn chạy dài. Ngay sau đó, sự việc được thông báo đến chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, Công an xã Kiến Thiết đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời cấp báo đến lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng, Công an TP.Hải Phòng để tiến hành điều tra. Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP.Hải Phòng chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các bước điều tra. Qua khám nghiệm tử thi bước đầu xác định, cháu Nh. bị tử vong do đa chấn thương ở vùng đầu. Ở vùng kín của cháu Nh. có dấu hiệu bị xâm hại.

    Được biết, cháu Nh. là con gái út của vợ chồng ông M. và bà T.. Do đang vào mùa thu hoạch thuốc lào, nhà neo người nên buổi tối vợ chồng ông M. thường xuyên đi làm đổi công cho người dân trong xóm.

    Kẻ thủ ác là người địa phương?

    Xác định vụ án có tính chất nghiêm trọng và phức tạp, đích thân Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Công an TP.Hải Phòng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm và tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ gây án. Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập một số đối tượng tình nghi lên lấy lời khai. Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã thu giữ được chiếc quần cộc và quần lót của nạn nhân vứt bên nhà hàng xóm. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu được một chiếc điện thoại di động của bà T. bị vứt ở gần nhà.

    Tại hiện trường, các trinh sát phát hiện dấu chân in trên bức tường bao ngay trước cửa nhà. Vết máu vương từ buồng ngủ ra sân. Theo nhận định ban đầu, có thể đối tượng trèo tường đột nhập vào trong nhà. Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, đối tượng kéo xác mang đi phi tang nhưng bất thành nên mới để nạn nhân nằm ở ngoài sân. Sau đó, đối tượng nhanh chân rời khỏi hiện trường.

    Điều đáng nói, nhà nạn nhân Nh. nuôi một con chó nhốt ở ngoài cổng. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ việc, hàng xóm không nghe thấy tiếng chó sủa. Theo nhận định ban đầu, Cơ quan điều tra nghi hung thủ là người địa phương và thường đến nhà nạn nhân chơi. Cơ quan điều tra đã tiến hành khoanh vùng, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn để truy tìm đối tượng gây án.

    Theo tìm hiểu của PV, họ hàng của nạn nhân Nh. đều sống ở khu vực xung quanh hiện trường. Một người thân cho biết, vào khoảng 20h ngày 14/5, bác ruột cháu Nh. sống ở ngay bên cạnh có một người bạn đến chơi. Bác của Nh. đã nói người đó gửi xe trong sân nhà cháu Nh.. Hai người uống nước chè đến khoảng 21h cùng ngày thì người bạn này lấy xe ra về. Chỉ đến khi bố mẹ cháu Nh. về nhà thì bác của Nh. mới biết sự việc đau lòng.

    Được biết, vợ chồng ông M. và bà T. từng đi làm ăn xa và mới trở về địa phương sinh sống. Căn nhà của vợ chồng ông mới xây được khoảng 3 năm. Vợ chồng ông M. là người hiền lành, chịu khó. Tuy kinh tế gia đình không mấy dư dả nhưng cũng tạm đủ ăn. Quá trình sinh sống tại địa phương, vợ chồng ông không có mâu thuẫn với ai. Bản thân nạn nhân Nh. là một bé gái xinh xắn, ngoan hiền và là học sinh giỏi nhiều năm liền.

    Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Minh, Trưởng thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng thông tin, người dân địa phương chủ yếu làm nông nghiệp và trồng cây thuốc lào. Thời điểm này, người dân trong thôn đang tập trung thu hoạch, chế biến thuốc lào. Những nhà neo người, chưa thu hoạch thì đi làm đổi công cho các nhà hàng xóm.

    Triệu tập 15 người tình nghi

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Công an TP.Hải Phòng cho biết, hiện Công an TP.Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan liên quan để truy bắt đối tượng. Đại tá Coỏng cũng bật mí, Cơ quan điều tra đã thu thập được một số đầu mối quan trọng. Trong một diễn tiến khác liên quan, trao đổi với PV, đại diện cơ quan giám định pháp y Công an TP.Hải Phòng cho hay, kết quả giám định cháu Nh. có bị xâm hại không phải đầu tuần sau mới có. Theo nguồn tin riêng mà PV thu thập được, Cơ quan điều tra đã triệu tập 15 người tình nghi liên quan đến vụ việc, có người được gọi đến nhiều lần.

    ĐÌNH HƯỜNG – MẠNH THẮNG

    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-11-tuoi-bi-sat-hai-tai-nha-rieng-trieu-tap-15-nguoi-tinh-nghi-a145670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan