+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc, đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng: Hé lộ tin nhắn tống tiền từ "bạn thân"

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được tin nhắn từ người bạn "Con gái mày đã bị tao bắt cóc", anh Tuyển tưởng bạn đùa còn đang định nhắn trả lời, thì tiếp tục nhận được tin nhắn đe dọa gửi kèm số tài khoản, đồng thời yêu cầu phải gửi 2 tỷ đồng để chuộc con.

    Ngày 3/10, cơ quan Công an tỉnh Long An vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan lấy lời khai với Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, thường trú xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) để điều tra vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

    Hiện bé gái M.C (3 tuổi) đã an toàn trở về đoàn tụ với gia đình tại nhà ở phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An.

    Theo báo Dân Trí, chị Bùi Gia Hân (mẹ đẻ cháu M.C) cho biết, bé C. được gửi tại trường mẫu giáo ở khu dân cư phường 6, TP.Tân An, cách nhà khoảng 2km. Bình thường, buổi sáng người thân sẽ đưa bé vào trường, tới khoảng 16h-16h30 chiều ba mẹ bé thay nhau đón. Nhà trường cũng quen mặt hết thành viên gia đình mới cho rước trẻ khỏi trường.

    vu be gai 3 tuoi bi bat coc doi tien chuoc 2 ty dong he lo tin nhan tong tien tu ban than
    Bé gái an toàn đoàn tụ với gia đình. Ảnh: Thanh Niên

    16h ngày 2/10, khi chuẩn bị đón con gái thì anh Lê Trọng Tuyển (cha bé C.) bất ngờ nhận được tin nhắn Zalo từ người bạn Nguyễn Thanh Sơn với nội dung: "Con gái mày đã bị tao bắt cóc".

    Tưởng bạn đùa vui, anh Tuyển còn đang định nhắn trả lời lại thì tiếp tục nhận tin nhắn gửi kèm số tài khoản, đồng thời yêu cầu anh phải gửi 2 tỷ đồng để chuộc con.

    "Nếu không chuyển tiền, hoặc báo công an thì sẽ giết chết bé, rồi tao tự tử như vụ ngoài Hà Nội", tin nhắn Sơn gửi đe dọa anh Tuyển.

    Trước sự việc, anh Tuyển liền nhắn tin trả lời, nói Sơn bình tĩnh, có gì từ từ chuyển tiền, yêu cầu đừng làm hại bé.

    "Gia đình nhanh chóng chạy lên trường thì mới biết bé đã được một người rước về. Người này còn đón cả con trai ruột đang học cùng lớp với bé C.. Biết chắc bé bị bắt cóc, gia đình rất bối rối, nhất là khi tin nhắn dồn dập từ Sơn lại liên tục yêu cầu chuyển tiền, không được báo công an", mẹ bé C. kể lại.

    Ngay sau đó, gia đình anh Tuyển dồn tiền rồi chuyển vào tài khoản cho Sơn 1 tỷ đồng, đồng thời báo cơ quan công an.

    Nhận được tin báo của gia đình nạn nhâm, cơ quan Công an tỉnh Long An phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP.HCM vào cuộc điều tra. Cảnh sát chia làm nhiều mũi, lần theo dấu vết nghi phạm cũng như chốt chặn kiểm tra các phương tiện trên tuyến đường kẻ bắt cóc di chuyển.

    Sau đó, nghi phạm Sơn bị công an bắt giữ. Cơ quan công an cũng giải cứu bé C. an toàn.

    Chị Hân cho biết, Sơn là người bạn thân thiết với gia đình. Cách đây nhiều năm, anh Tuyển có quen biết với Sơn và cả 2 thường xuyên đi uống cà phê chung. 

    Hơn 6 giờ sau, gia đình chị Hân nhận được thông tin đã bắt giữ được Nguyễn Thanh Sơn và giải cứu bé C. an toàn.

    "Gia đình tôi vỡ òa, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ, chiến sĩ công an đã giải cứu con tôi an toàn", chị Hân bày tỏ. Cách đây vài tháng, Sơn cũng có nói với chồng chị là muốn vay vài trăm triệu mua nhà nhưng gia đình không có nên thôi.

    Hàng tháng, vợ chồng Sơn và vợ chồng chị Hân gặp gỡ nhau 3-4 lần đi chơi, uống nước. Sơn làm việc tại một đơn vị tại TP.Tân An.

    vu be gai 3 tuoi bi bat coc doi tien chuoc 2 ty dong he lo tin nhan tong tien tu ban than 2
    Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi), nghi can bắt cóc trẻ em ở Long An tại công an. Ảnh: Vietnamnet

    Chị Hân cho biết, ngày thường Sơn vui vẻ, khá hiền lành. Nhiều lần đi chơi chung, cũng có mặt cả con gái chị Hân và con của Sơn. Hai đứa bé học chung nên rất thân thiết.

    "Dù người lớn chơi thân thiết với nhau nhưng chưa bao giờ chúng tôi nhờ Sơn đón hộ con cả. Nhưng có thể con tôi quen mặt khi Sơn đến đón con anh ta ở lớp nên con tôi đi theo, cô giáo cũng mất cảnh giác", chị Hân chia sẻ với PV báo Dân Trí.

    XEM THÊM: Chồng ra đầu thú sau khi sát hại vợ rồi tự tử bất thành ở Bắc Giang

    Diễn biến mới liên quan đến sự việc, chiều 3/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khen thưởng nóng của UBND tỉnh Đồng Nai cho các đơn vị tham gia truy bắt đối tượng bắt cóc bé gái 3 tuổi đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng xảy ra tại tỉnh Long An, báo Lao động đưa tin.

    Theo đó, các đơn vị được khen thưởng gồm: Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Tân Phú; Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và Phòng 6 - Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

    Phát biểu tại buổi lễ khen thưởng, ông Võ Tấn Đức - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai biểu dương những nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đã mưu trí, kịp thời bắt giữ đối tượng bắt cóc để giải cứu cháu bé.

    Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, trong vụ việc này lực lượng công an các đơn vị đã rất linh hoạt, kịp thời vào cuộc để bắt đối tượng, giải cứu cháu bé an toàn.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-3-tuoi-bi-bat-coc-doi-tien-chuoc-2-ty-dong-he-lo-tin-nhan-tong-tien-tu-ban-than-a593667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan