+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái sinh 3 ngày tử vong: Bệnh viện lên tiếng xác định nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh viện cho biết, nguyên nhân khiến cháu bé tử vong vì bị viêm phổi sơ sinh do sặc sữa.

    (ĐSPL) - Bệnh viện cho biết, nguyên nhân khiến cháu bé tử vong vì bị viêm phổi sơ sinh do sặc sữa.

    Liên quan đến sự việc bé gái 3 ngày tuổi tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, ông Nguyễn Văn Đông, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình cho biết, sau khi bé gái được đưa lên Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện đã giải thích rất rõ cho gia đình là cháu bé viêm phổi nặng do sặc sữa. Ngoài ra cháu bé bị rối loạn chuyển hóa. Tuy nhiên gia đình không đồng ý với kết luận trên.

    Ông Đông cho biết, sáng ngày 17/12, bệnh viện tiếp nhận trường hợp sản phụ Ngô Thị H. (23 tuổi, trú tại xa Vạn Thái, huyện Ứng Hòa) được người thân đưa đến để sinh. Sau sau kiểm tra kết quả siêu âm đa ối thêm vào đó trọng lượng thai lớn trên 4kg nên bác sĩ trực tiếp nói bệnh nhân là phải mổ vì sinh thường không an toàn.

    Đơn kiến nghị của gia đình gửi tới Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

    Đến 9h30 cùng ngày, sản phụ mổ sinh được bé gái với trọng lượng 4,9kg, tình trạng khỏe mạnh, bình thường.

    “Sau khi mổ đẻ cháu có biểu hiện khò khè. Bản thân cháu ngay hôm đó được các bác sĩ hút đờm dãi, nhỏ nước muối. Đêm cùng ngày cháu vẫn bình thường” – ông Đông nói.

    Đến khoảng 8h sáng ngày 18/12 bé gái bú kém, môi tím tái nên sau đó các bác sĩ tiếp tục hút đờm dãi cho cháu thở oxy cháu lại hồng hào trở lại.

    “Đến ít giờ sau cháu tím tái, các bác sĩ tiếp tục hút đờm dãi, thở oxy cháu lại đỡ. Các bác sĩ hút đờm dãi thấy có sữa. Đến 16h chiều thấy diễn biến như vậy nên chúng tôi xác định phải hội chẩn thì dự đoán cháu bị viêm phổi sơ sinh do sặc sữa nên đã chuyển cháu lên Bệnh viện Xanh Pôn”, ông Đông cho biết.

    Gia đình mong muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng.

    Sau khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện Xanh Pôn đã giải thích cho gia đình là cháu bé viêm phổi nặng do sặc sữa. Ngoài ra cháu bé bị rối loạn chuyển hóa. Tuy nhiên gia đình không nhất trí với quan điểm đó.

    Ông Đông cho biết, hiện bệnh viện đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế Hà Nội. Đối với gia đình, bệnh viện cũng đã làm việc nhưng gia đình không nhất trí nên bệnh viện đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

    Như trước đó đã đưa tin, ngày 26/12 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh rất đông người dân kéo đến bao vây Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) vì cho rằng, sự tác trách, chậm trễ của bệnh viện là nguyên nhân dẫn đến cái chết của một trẻ sơ sinh.

    Theo nội dung đoạn chia sẻ trên mạng, sản phụ lên bệnh viện khám thì được các bác sĩ tại đây nói bình thường. Sau khi sản phụ này quá ối thì được đưa lên bàn mổ. Bé gái sau khi sinh bị sặc nước ối và được gia đình đưa đi khám. Tuy nhiên bác sĩ nói bình thường. Sang đến ngày thứ hai, bé gái bỏ ăn nên gia đình lại bế sang yêu cầu khám lần thứ 3 thì lúc này các bác sĩ tại bệnh viện mới vội vàng chuyển bé gái sang Bệnh viện Xanh Pôn. Sau một ngày bé gái tử vong.

    Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-sinh-3-ngay-tu-vong-benh-vien-len-tieng-xac-dinh-nguyen-nhan-a176083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan