+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Thái Bình: "Mẹ xin lỗi con gái"

    (ĐS&PL) - Trong bức thư để lại, người mẹ cầu xin thầy và nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc con giúp, đồng thời người này còn gửi lời nhắn “mẹ xin lỗi con gái”.

    Ngày 11/10, theo tờ Người đưa tin pháp luật, một lãnh đạo xã Hùng Dũng (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cho biết, khoảng 22h30 ngày 10/10, người dân phát hiện một bé gái khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa thôn Trung Đẳng nên báo chính quyền địa phương.

    Theo lãnh đạo xã Hùng Dũng, thời điểm người dân phát hiện, bé gái được đặt trong một chiếc làn nhựa, bên trong có bình sữa, hộp sữa và một bức thư tay được cho là của người mẹ để lại.

    Nội dung bức thư thể hiện, cháu bé sinh ngày 8/10/2023.

    "Do hoàn cảnh quá khó khăn, còn đang là sinh viên đi học không có điều kiện nuôi con. Hôm nay đi ngang qua chùa, con xin được gửi lại đây cầu xin thầy và nhà chùa nuôi dưỡng chăm sóc cháu giúp con.

    Mong thầy thương cháu, cầu xin thầy đừng trao cháu cho ai khác. Con chỉ tin tưởng nhà chùa và thầy thôi ạ.", nội dung bức thư viết.

    Ngoài ra, người mẹ còn gửi lời nhắn "mẹ xin lỗi con gái", khiến ai đọc qua cũng xót xa.

    vu be gai so sinh 2 ngay tuoi bi bo roi o thai binh me xin loi con gai 0
    Bức thư người mẹ để lại khiến ai cũng xót xa

    Lãnh đạo xã Hùng Dũng cho hay, sau khi nhận được thông tin, chính quyền đã cử lực lượng y tế của xã xuống thăm khám. Hiện sức khoẻ của cháu bé rất tốt. Cháu bé đang được nhà chùa tạm chăm sóc. Hết 7 ngày không có người thân đến nhận, chính quyền sẽ làm theo đúng quy định của pháp luật.

    Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, trên địa bàn xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cũng xảy ra trường hợp bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi.

    Theo báo Lao động, khoảng 15h ngày 6/6, chị Lê Thị H. (sinh năm 1934, ở thôn Đồng Vi, xã Đông La, huyện Đông Hưng) phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi tại ngã ba cột điện gần cổng làng Đồng Vi (giáp đường tránh Quốc lộ 10), trong thời tiết nắng nóng.

    Thời điểm phát hiện, bé không một mảnh vải che thân, nằm trong túi ni lông màu đen.

    XEM THÊM: Vụ cô gái trẻ bị sát hại ở chợ đầu mối Thủ Đức: Chồng hung thủ bị khởi tố tội danh gì?

    Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị chức năng tiến hành lập biên bản, đưa bé về Trạm Y tế xã Đông La kiểm tra sức khoẻ. Qua kiểm tra, cháu bé là bé gái mới sinh, còn nguyên dây rốn. Bé nặng 3,3 kg.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-so-sinh-2-ngay-tuoi-bi-bo-roi-o-thai-binh-me-xin-loi-con-gai-a594758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan