+Aa-
    Zalo

    Vụ bé hơn 20 ngày tuổi tử vong: "Cháu bé chết ngạt do bị chặn đường hô hấp trên"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "bé hơn 20 ngày tuổi tử vong", kết quả điều tra của Công an Thanh Hóa xác định "bé gái bị chết ngạt do bị chặn đường hô hấp trên".

    Liên quan đến vụ "bé hơn 20 ngày tuổi tử vong", kết quả điều tra của Công an Thanh Hóa xác định "bé gái bị chết ngạt do bị chặn đường hô hấp trên".

    [presscloud]755[/presscloud]

    Nguồn: VTV

    Trao đổi trên VTV News về kết quả điều tra ban đầu vụ án, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, ngày 6/12, sau khi thống nhất với Viện Kiểm sát và TAND tỉnh Thanh Hóa, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Xuân (bà nội của cháu bé 20 ngày tuổi) để điều tra về tội giết người.

    Đây là kết quả ban đầu, trước hết xác định một mình bà Xuân gây ra cái chết cho cháu bé.

    "Theo lời khai ban đầu, khi bà Xuân trông và ru cháu ngủ, bước đi thì bị ngã. Khi bế lên thì cháu bé vẫn còn sống. Chưa có cơ sở nào khẳng định bé gái bị chết nhưng ngay sau đó, bà Xuân lấy chăn gói cháu lại rồi đưa ra bãi rác phía bên kia đường. Sau đó, bà Xuân cho bé gái vào túi nilon rồi thực hiện các giai đoạn tiếp theo việc giấu xác cháu bé. Sau đó, bà ta dựng nên hiện trường giả về một vụ bắt cóc trẻ em" - Đại tá Oanh thông tin.

    Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Về động cơ gây án của bà Xuân, Đại tá Khương Duy Oanh cho biết: "Tài liệu kỹ thuật đã xác định cháu bé bị chết ngạt do bị chặn đường hô hấp trên. Đây là cơ sở quan trọng để cơ quan chức năng xác định tính chất của vụ án và vai trò của bà Xuân trong vụ án này".

    Cũng theo Đại tá Oanh, đây là kết quả bước đầu có đủ căn cứ để khởi tố vụ án về tội giết người. Tuy nhiên, quá trình điều tra sẽ tiếp tục làm rõ tính chất của vụ án, đặc biệt làm rõ động cơ, mục đích gây án và các tình tiết khác liên quan đến kết luận tội danh của bà Xuân được chính xác...

    Trong diễn biến có liên quan, sáng 6/12, trao đổi trên báo chí, đại tá Lê Trung Hiếu - trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an Thanh Hóa - cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Xuân để điều tra về tội giết người.

    Theo ông Hiếu, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 6/12 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa xác định hành vi của bà Phạm Thị Xuân đủ căn cứ cấu thành tội giết người theo điều 93 Bộ luật hình sự.

    Cảnh sát khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Vnexpress

    Trước đó, theo trình báo, khoảng 18h40 ngày 25/11, tại nhà của anh L.H.T. (SN 1980) vợ là P.T.T.H. (SN 1979) đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em.

    Theo lời bà Xuân (bà nội cháu bé), khi bà đang bế cháu gái hơn 20 ngày tuổi thì bất ngờ có 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) đi xe máy, bịt mặt xông vào nhà khống chế rồi cướp cháu bé.

    Công an tỉnh Thanh Hóa ngay sau đó đã vào cuộc điều tra, tung lực lượng truy tìm tung tích cháu bé.

    Đến gần trưa ngày 27/11, một người phụ nữ đi nhặt rác đã phát hiện thi thể cháu bé ở bãi rác thuộc phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

    Sau đó, Cơ quan chức năng đã xác định mẫu ADN của thi thể trùng khớp với mẫu ADN của cháu bé hơn 20 ngày tuổi.

    Ngày 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa có thông tin ban đầu về vụ việc, theo đó xác định nghi phạm gây nên cái chết của cháu bé là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu) và khẳng định không có vụ bắt cóc như lời khai ban đầu của bà Xuân.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-hon-20-ngay-tuoi-tu-vong-chau-be-chet-ngat-do-bi-chan-duong-ho-hap-tren-a212003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan