+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông: Người mẹ mong sớm đưa thi thể con về nhà

    (ĐS&PL) - “Nam ở nhà rất ngoan và lễ phép với cha mẹ. Từ nhỏ, Nam có ý định học võ nhưng không muốn xin tiền mẹ nên đi nhặt phế liệu đem bán lấy tiền".

    Ngày 5/1, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp cứu hộ bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

    Hạo Nam là bé trai gặp nạn khi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp.

    Trước đó, vào tối ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, xác nhận, bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong. Kết luận này có sự phối hợp liên ngành giữa các đơn vị pháp y, y tế, chính quyền cũng như đánh giá hiện trạng tại vị trí bé trai bị tai nạn.

    vu be trai 10 tuoi lot xuong tru be tong me be hao nam mong som dua thi the con ve nha
    Mẹ bé Hạo Nam mong ngóng con trai sớm về với gia đình. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Tiền Phong, tối ngày 4/1, tại căn nhà nhỏ ở xã Phú Lợi, chị Linh (mẹ cháu Hạo Nam) với gương mặt thất thần, ánh mắt đau thương khi không có phép màu đến với con chị.

    Chị Linh cho biết, quê chị ở An Giang. 11 năm trước, chị lập gia đình và theo chồng về Đồng Tháp sinh sống, đến nay có hai con. Nam là con lớn.

    “Nam ở nhà rất ngoan và lễ phép với cha mẹ. Từ nhỏ, Nam có ý định học võ nhưng không muốn xin tiền mẹ nên đi nhặt phế liệu đem bán lấy tiền. Mấy hôm trước, con trai khoe đã để dành được 21 nghìn đồng. Nam nói để đi nhặt thêm phế liệu bán, chừng nào được 60 nghìn đồng mới đủ tiền đóng học phí”, chị Linh đau xót kể lại.

    Theo chị Linh, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn. Thường ngày, chị ở nhà chăm sóc con gái mới được 21 tháng tuổi. Còn chồng làm thuê đủ nghề, thu nhập từ 100 – 200 nghìn đồng/ngày, đủ trang trải cuộc sống. Nam năm nay học lớp 5. Mỗi sáng đến trường, chị cho cháu 5 – 10 nghìn đồng để ăn sáng nhưng cháu gày gò, nhỏ bé so với lứa tuổi.

    "Lúc đó, vợ chồng tôi đang ở nhà thì nhận được tin con rơi xuống trụ bê tông. Tức tốc, anh Tài (Thái Văn Tấn Tài-chồng chị Linh-PV) chạy đến hiện trường. Nghe bé Nam kêu cứu, anh Tài trấn an: “Con cố gắng lên, cha sẽ cứu con lên”. Thế rồi anh đưa dây xuống nhưng cháu không nắm được. Ít phút sau thì không còn nghe tiếng của cháu nữa", chị Linh nghẹn lời khi nhớ đến ngày con gặp nạn.

    vu be trai 10 tuoi lot xuong tru be tong me be hao nam mong som dua thi the con ve nha 89
    Căn nhà nhỏ của gia đình bé Hạo Nam. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Vietnamnet, tối ngày 4/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, nguyên nhân chính khiến bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) tử vong là do kẹt trong lòng ống trụ bê tông 4 ngày và bị đa chấn thương, thiếu dưỡng khí, nhiệt độ thấp.

    “Lực lượng chức năng tỉnh và các đơn vị liên quan đang thực hiện các biện pháp chuyên môn để đưa bé trai kẹt trong lòng ống bê tông lên”, UBND tỉnh thông tin.

    Cũng theo tỉnh này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu cùng đại diện chính quyền huyện, xã, và chuyên gia pháp y đã có buổi gặp gỡ gia đình anh Thái Văn Tấn Tài (cha của bé Hạo Nam) để thông báo về tình hình của cháu.

    Tại đây, ông Đoàn Tấn Bửu rất lấy làm tiếc về sự cố đã diễn ra, đồng thời mong gia đình ổn định tinh thần để vượt qua nỗi đau mất mát.

    Anh Thái Văn Tấn Tài đồng ý với biên bản ghi nhận vụ việc bé Hạo Nam đã tử vong và các phương án cứu nạn bé trai ra khỏi lòng ống cột bê tông.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-10-tuoi-lot-xuong-tru-be-tong-nguoi-me-mong-som-dua-thi-the-con-ve-nha-a562515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan