+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông: Sự thật bức ảnh được cho là Hạo Nam tươi cười

    (ĐS&PL) - Bức ảnh một bé trai tươi cười được cho là bé Hạo Nam đang lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động chia sẻ thông tin sai sự thật, câu like, câu view.

    Theo báo Người lao động, trưa ngày 6/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết 2 ngày qua ông có hay thông tin trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một bé trai với nét mặt tươi cười, được cho là Thái Lý Hạo Nam (SN 2012; ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) – bé trai lọt vào trụ bê-tông sâu 35m.

    Ông Bửi cho hay, đây là bức ảnh sai sự thật, không phải là bé Hạo Nam.

    "Chúng tôi đã yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh rà soát, nếu thông tin trên ảnh hưởng đến gia đình bé Nam thì sẽ có tiếng nói bảo vệ và hướng xử lý", ông Bửu khẳng định.

    su that bat ngo hinh anh be trai tuoi cuoi duoc cho la hao nam
    Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Người lao động

    Theo nguồn tin, trên mạng xã hội, một số tài khoản đăng tải bài viết liên quan đến vụ việc bé Hạo Nam kèm theo đường link có ảnh đại diện là hình một cậu bé đang cười. Những bài viết này nhanh chóng nhận được nhiều bình luận và chia sẻ "chóng mặt", khiến người xem nhầm tưởng cậu bé kia là Hạo Nam. Tuy nhiên, cậu bé trong bức ảnh có tên là Hoài N. (13 tuổi; quê Trà Vinh), hiện đang sống tại TP HCM. Sau khi biết được sự thật, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động chia sẻ thông tin sai sự thật, câu like, câu view bất chấp nỗi đau của gia đình bé Hạo Nam; đồng thời mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm những tài khoản này.

    Diễn biến liên quan đến việc giải cứu cháu bé bị lọt xuống trụ bê tông, theo báo Tuổi Trẻ, chiều ngày 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu cho hay, đoàn chuyên gia của Nhật Bản đã đến hiện trường và đưa ra nhiều phương án cứu hộ. Tuy nhiên, thiết bị chưa tập trung đủ và các nhóm chuyên gia vẫn đang thảo luận chọn phương án tối ưu, phù hợp với điều kiện, năng lực về thiết bị cứu hộ.

    "Do đó, chưa thể thực hiện được phương án như nhóm chuyên gia nước ngoài đề xuất vì hiện trường thực tế tại chỗ rất quan trọng, dựa vào máy móc, thiết bị ứng cứu, đảm bảo an toàn nên phải chậm", ông Bửu nói.

    Cũng theo ông Bửu, trong nhiều ngày qua, tỉnh nhận được nhiều ý kiến, hiến kế của các chuyên gia trong và ngoài nước để tìm kiếm em bé.

    Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

    Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ. Tuy nhiên các phương án giải cứu nạn nhân gặp nhiều trở ngại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác, nhất là trong bối cảnh phải chạy đua với thời gian để hi vọng có "phép màu" với cháu bé.

    Ngày 4/1, các cơ quan chuyên môn đã có thủ tục xác định nạn nhân tử vong.

    Hiện tại, công việc cứu hộ vẫn chưa kết thúc, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực thay đổi các phương án để có thể sớm đưa được trụ bê tông có thi thể bé trai Hạo Nam ở Đồng Tháp bên trong lên khỏi mặt đất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-10-tuoi-lot-xuong-tru-be-tong-su-that-buc-anh-duoc-cho-la-hao-nam-tuoi-cuoi-a562673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan