+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 3 tháng tuổi tử vong nghi bị bạo hành: Ớn lạnh trước lời khai của cha dượng

    (ĐS&PL) - Thấy bé trai 3 tháng tuổi khóc liên tục, Phụng tức giận nên dùng tay đánh mạnh vào vùng trán cháu bé, dùng tay lắc mạnh cháu bé....

    Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người lao động, ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Phụng (SN 2004, ngụ huyện Long Điền) về hành vi "Giết người". Lệnh bắt giữ đã được VKSND tỉnh phê chuẩn.

    Phụng là nghi phạm trong vụ bạo hành bé trai 3 tháng tuổi (con riêng của T.H.B.L, người tình của Phụng) dẫn đến tử vong.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, kết quả điều tra ban đầu, cháu bé là con của L. và một người đàn ông tên T. (ngụ thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ).

    Tháng 10/2022, khi L. đang mang thai thì T. bị bắt và hiện đang chấp hành án tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

    vu be trai 3 thang tuoi tu vong nghi bi bao hanh on lanh truoc loi khai cua cha duong 2
    Ngôi nhà nơi cháu bé 3 tháng tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong. Ảnh: VTC News

    Vào tháng 5/2023, L. quen biết Phụng qua mạng xã hội. Sau đó, đưa L về ở chung nhà với mình tại thị trấn Long Điền. Quá trình sinh sống, Phụng không đăng ký tạm trú cho L và không đăng ký kết hôn.

    Đến ngày 20/5, L sinh cháu B.. Ngày 24/6, do cháu B. bị gãy tay trái nên L đưa cháu đến bệnh viện Bà Rịa để điều trị. L nêu do trong quá trình cho cháu bú, đã bất cẩn làm gãy tay cháu bé.

    Ngày 14/7, L đưa cháu B. đến bệnh viện để cắt bột cánh tay thì bác sĩ phát hiện cháu B. bị gãy xương đùi trái. Lúc này, L lại nói do Phụng trong quá trình chăm sóc cháu B. đã làm gãy.

    Ngày 17/7, bệnh viện Bà Rịa đã chuyển cháu B. đến bệnh viện Nhi Đồng 2 tại TP.HCM để điều trị. Lúc này cháu được chẩn đoán gãy hở xương đùi trái, gãy cũ xương cánh tay, tổn thương thận cấp, theo dõi viêm màng não, nhiễm trùng huyết và suy dinh dưỡng nặng.

    Bệnh viện Nhi Đồng 2 ghi nhận tình trạng cháu B. khi nhận viện lừ đừ, tiếp xúc chậm, tổng trạng suy kiệt, biến dạng cánh tay trái, gãy hở xương đùi trái…

    Ngày 31/7, bệnh viện đã cho cháu B. xuất viện về nhà. Lúc này cháu bé tỉnh, tiếp xúc tốt, vết mổ và vết thương lành tốt.

    Mới đây, khoảng 11h ngày 15/8, L và Phụng xảy ra mâu thuẫn với nhau tại nhà Phụng. Do cháu B. khóc liên tục, Phụng tức giận nên dùng tay đánh mạnh vào vùng trán cháu B., dùng tay lắc mạnh cháu bé.

    Thấy B.  bị ngất nên L và Phụng đưa đến bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu. Tuy nhiên, theo bệnh viện cháu B. đã tử vong trước đó.

    Ngày 16/8, Công an huyện Long Điền tiếp nhận thông tin về việc cháu B. tử vong chưa rõ nguyên nhân. Công an huyện Long Điền cùng VKSND huyện, phòng Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật Hình sự công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường và các hoạt động điều tra ban đầu.

    Qua khám nghiệm xác định, cháu bé tử vong do chấn thương sọ não, vật tác động là vật tày, diện rộng. Ngoài ra, rải rác khắp cơ thể, tay, chân, vùng mặt có vết xây xát da, vừa vết mới và cũ; gãy xương cánh tay trái, xương đùi trái, máu bầm dưới da đầu…

    Cũng theo nguồn tin, bước đầu làm việc với cơ quan công an, Phụng quanh co, chối việc có đánh cháu B.. Nhưng Cơ quan CSĐT đã đấu tranh, cùng gia đình vận động, Phụng khai nhận có hành vi bạo hành với cháu B. như trên. L cũng đã kể lại sự việc xảy ra với cháu B.

    Đặc biệt, quá trình điều tra, Phụng còn khai nhận có hành vi giao cấu với L (chưa đủ 16 tuổi) nhiều lần trong thời gian chung sống. Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT tạm giữ Phụng và tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm của L.

    Được biết Phụng cũng vừa chấp hành án tù liên quan đến ma túy và về địa phương không bao lâu.

    vu be trai 3 thang tuoi tu vong nghi bi bao hanh on lanh truoc loi khai cua cha duong 1
    Nghi phạm bạo hành bé trai 3 tháng tuổi đến tử vong

    Liên quan đến vụ việc, trả lời VTC News, ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được tình hình liên quan đến vụ cháu bé 3 tháng tuổi tử vong do nghi bị bạo hành.

    "Chính quyền địa phương đã nắm thông tin ngay từ đầu. Hiện tại, vụ việc đang do công an tỉnh điều tra xử lý, chúng tôi vẫn đang theo dõi", ông Hiền nói.

    XEM THÊM: 

    Nghi án bé trai 3 tháng tuổi bị bạo hành tử vong

    Vụ bé trai 3 tháng tuổi nghi bị bạo hành tử vong: Người mẹ dùng tiền từ thiện mua xe máy?

    Ông Hiền cho biết, thành phần gia đình của Nguyễn Minh Phụng và T.H.B.L. (mẹ ruột bé trai) rất phức tạp.

    "Những thông tin về thân nhân, hoàn cảnh gia đình của chị L. và anh Phụng rất phức tạp. Tất cả những sự việc xảy ra là một chuỗi dài có liên quan đến nhau, rất đau lòng.

    Nạn nhân quá nhỏ, cháu bé mất khi còn chưa biết gì cả. Bản thân tôi và nhiều người dân đều rất đau lòng, bàng hoàng và không nghĩ sự việc đau lòng lại xảy ra trên địa bàn huyện", Phó Chủ tịch huyện nói thêm.

    Hiện vụ việc đang được làm rõ.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-3-thang-tuoi-tu-vong-nghi-bi-bao-hanh-on-lanh-truoc-loi-khai-cua-cha-duong-a587275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan