+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 3 tuổi nghi bị bạo hành ở Bình Định: Bất ngờ với trần tình của cô giáo mầm non

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ bé trai 3 tuổi nghi bị bạo hành ở Bình Định, cô giáo mầm non cho hay khi vịn tay kéo cháu A. về chỗ ngồi đã hơi mạnh tay nên để lại vết bầm.

    Cụ thể, theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 8/3, đại diện Trường Mầm non Sao Sáng, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định, cho biết đã gửi báo cáo đến cơ quan chức năng liên quan về vụ bé 3 tuổi ở trường này bị bầm ở tay.

    Theo nguồn tin, nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo D.T.A.T., người được cho đã có "tác động hơi mạnh tay" làm bầm tay cháu H.T.A. (3 tuổi).

    Trước đó, tối 6/3, ông bà nội đón cháu A. từ trường về nhà thì phát hiện vết bầm trên tay nên đưa cháu đến trường để hỏi cô giáo cho rõ. Ngay trong đêm, phía Trường Mầm non Sao Sáng đã triệu tập 3 cô giáo phụ trách lớp cháu A. lên làm việc.

    Cô giáo T. trình bày, do cháu A. hay bứt tóc, đạp vào người bạn ngồi bên cạnh, dù nhắc nhở nhiều lần nhưng cháu không dừng lại nên cô T. vịn tay kéo cháu A. quay trở lại ngồi ngay ngắn. Quá trình đó cô T. hơi mạnh tay nên có để lại vết bầm.

    vu be trai 3 tuoi nghi bi bao hanh o binh dinh bat ngo truoc tran tinh cua co giao mam non
    Vết bầm trên người cháu bé. Ảnh: Lao động

    Bà Phạm Thị Nghĩa, quản lý Trường Mầm non Sao Sáng, cho biết ngay trong tối xảy ra vụ việc, nhà trường, các cô giáo phụ trách lớp em A. học đã tìm đến gia đình động viên, xin lỗi. Tuy nhiên, cha mẹ cháu đang ở TPHCM chữa bệnh, không thể liên lạc được, chưa thông cảm nên trường đang chờ cha mẹ bé về để giải quyết.

    "Cha mẹ cháu cho rằng, ban đầu xảy ra vụ việc các cô giáo không ai nhận, để khi đăng thông tin lên mạng xã hội, các cô mới nhận lỗi. Hiện sức khỏe cháu bé bình thường, ông bà nội, ngoại cháu cũng thông cảm sau khi xem lại camera và biết cô T. đang mang bầu, đôi lúc cũng nóng nảy khi nói các cháu không nghe lời", bà Nghĩa nói.

    Theo bà Nghĩa, phía nhà trường đã làm báo cáo, trích xuất camera gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các đơn vị chức năng liên quan. Qua xem xét camera trong ngày thấy đúng là cô T. đã mạnh tay kéo cháu A. quay lại, nhưng chưa thấy hành động cô giáo giơ tay lên đánh cháu A. kiểu như bạo hành.

    "Nhà trường đã đình chỉ công tác đối với cô giáo T., kiên quyết không bao che cho hành vi phản giáo dục. Đồng thời, đã họp quán triệt toàn bộ cô giáo đặc biệt chú ý đến khâu chăm sóc, giáo dục trẻ phải đặt lên hàng đầu. Sự việc xảy ra ngoài ý muốn và là bài học kinh nghiệm cho trường", bà Nghĩa nói thêm.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, ngày 6/3, tài khoản Facebook có tên H.T. chia sẻ bài viết về việc phát hiện trên cơ thể con trai có nhiều vết bầm tím, sau khi gia đình đến một cơ sở mầm non ở huyện Tuy Phước để đón con về nhà.

    “Đề nghị ngành chức năng, Công an xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc để bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự cho con tôi...”, phụ huynh H.T bức xúc.

    Trước thông tin trên, lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước cho biết, đã cử Phòng GDĐT huyện cùng các đơn vị cơ sở mầm non có liên quan đến thông tin tố cáo của phụ huynh bé trai nghi bị bạo hành để làm rõ sự việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-3-tuoi-nghi-bi-bao-hanh-o-binh-dinh-bat-ngo-voi-tran-tinh-cua-co-giao-mam-non-a613562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan