+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp sâu 35m: Lực lượng công binh tham gia giải cứu

    (ĐS&PL) - Quân khu 9 đã cử lực lượng công binh cùng các thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ giải cứu cháu bé bị rơi và mắc kẹt trong ống cọc móng bê tông sâu 35m.

    Chiều 2/1, tại hiện trường vụ bé trai bị lọt vào trụ bê tông tại công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), khoảng 200 người vẫn đang tiếp tục công tác khẩn trương giải cứu bé trai 10 tuổi.

    Có mặt tại hiện trường, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết trên Công an nhân dân, Quân khu 9 đã cử lực lượng công binh cùng với thiết bị chuyên dụng như máy nội soi thăm dò, thiết bị cưa cắt khối bê tông đến hiện trường, tham gia giải cứu nạn nhân.

    Đây là tình huống khẩn cấp, nguy kịch nên các lực lượng chuyên môn tập trung tại hiện trường với các thiết bị chuyên dụng, nhóm kỹ thuật để giải cứu nạn nhân một cách nhanh nhất.

    Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn tiến hành giải cứu bé trai theo phương án đã đề ra ban đầu. Trong quá trình thực hiện phát sinh một số tình huống nên phải điều chỉnh để đảm bảo an toàn tốt nhất cho nạn nhân.

    Phương án giải cứu nạn nhân là dùng khoan nhồi và khoan guồng xoắn để phá vỡ kết cấu lớp địa chất xung quanh trụ bê tông để cẩu trụ lên cứu cháu bé. Lực lượng cứu hộ đã tập trung sử dụng cần cẩu, máy đào, sà lan, dàn khoan nhồi, giàn khoan guồng xoắn, giàn khoan địa chất và các máy móc phụ trợ khác để phục vụ công tác giải cứu nạn nhân.

    vu be trai roi xuong tru be tong o dong thap sau 35m luc luong cong binh tham gia giai cuu
    Các thiết bị được tăng cường, phục vụ công tác giải cứu nạn nhân. (Ảnh: CAND)

    Thông tin trên VTV, hiện các lực lượng chức năng, chuyên môn như y tế cũng có mặt tại hiện trường đã chuẩn bị các phương án để xử lý tùy theo tình huống phát sinh, trên tinh thần đảm bảo an toàn cho cháu bé và đẩy nhanh công tác cứu hộ cứu nạn kịp thời, nhanh chóng.

    Trước đó, vào lúc 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ em lẻn vào công trường và được bảo vệ phát hiện, đuổi ra khỏi công trường. Tuy nhiên, đến khoảng 11h50, công trường đang nghỉ trưa, nhóm trẻ nói trên lại lẻn vào công trường phía mố MA. Sau đó, một cháu bé đã lọt vào trong lòng cọc ống D500 tại mố MA (Cọc C1-MA) có đường kính trong cọc 250 cm.

    Ngay sau khi nhận thông tin, Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, địa phương và các đơn vị cứu hộ đã đến hiện trường dùng các biện pháp, bơm oxy tạo dưỡng khí cho bé... Các đơn vị đang nỗ lực, phối hợp cùng nhà thầu, cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ tiến hành cứu nạn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-roi-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-sau-35m-luc-luong-cong-binh-tham-gia-giai-cuu-a562244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan