+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp: Thống nhất phương án nhổ cọc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, các bước sẽ đảm bảo tính khả thi khi đáp ứng đủ thiết bị tại chỗ, thời gian cũng như độ an toàn cho đơn vị thi công.

    Trong cuộc họp ngày 7/11, UBND tỉnh Đồng Tháp đã làm việc với Bộ Xây dựng và Bộ GTVT về phương án nhổ ống cọc bê tông ở dự án cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình) - nơi bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống, theo Tri thức trực tuyến.

    Tại cuộc họp, các đơn vị đã thống nhất thành lập Tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Rọc Sen để điều hành thi công phương án tại địa điểm này.

    Theo ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, địa phương đã thống nhất phương án nhổ ống cọc bê tông qua 11 bước. Các bước sẽ đảm bảo tính khả thi khi đáp ứng đủ thiết bị tại chỗ, thời gian cũng như độ an toàn cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, để kéo được ống cọc bê tông lên, đơn vị cần thêm một cần cẩu 80 tấn.

    giai cuu be 10 tuoi
    Công tác giải cứu bé trai vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: VTC News.

    Tính đến chiều cùng ngày, các công nhân đang tiến hành đóng cọc ván thép có chiều dài 18 m xung quanh ống cọc bê tông khác. Bên cạnh đó, Tổ điều hành đang huy động và bổ sung thêm nhân lực và thiết bị về hiện trường. Hoạt động cứu nạn, cứu hộ vẫn diễn ra khẩn trương, đồng thời phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

    Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen để nhặt sắt.

    Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

    Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

    Tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định, bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong, theo Nhân dân.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-roi-xuong-tru-be-tong-sau-35m-o-dong-thap-thong-nhat-phuong-an-nho-coc-a562773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan