+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh viện trao nhầm con ở Hà Nội: Một gia đình chưa muốn đổi con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho biết, một người mẹ vẫn đang sốc, chưa chấp nhận sự thật nên việc giải quyết vụ trao nhầm con trai sau 6 năm bị chậm lại.

    Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho biết, một người mẹ vẫn đang sốc, chưa chấp nhận sự thật nên việc giải quyết vụ trao nhầm con trai sau 6 năm bị chậm lại.

    Anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội), người phát hiện con của mình có những nét khác với bố mẹ để rồi đi xét nghiệm AND chia sẻ, bản thân anh và gia đình đều đang rất sốc, tổn thương, rối bời vì sự cố nhầm con.

    “Cuộc sống của cả gia đình tôi bị đảo lộn, luôn ở trong tình cảnh lo lắng đến mất ăn mất ngủ trong nhiều ngày qua, kể từ khi phát hiện em bé mình đang nuôi nấng, yêu thương lại là con của một cặp vợ chồng khác”, anh Sơn chia sẻ.

    Đầu tháng 3/2018, gia đình anh Sơn đã phản ánh tới bệnh viện và sau khi vào cuộc xác minh, đơn vị này thừa nhận sai sót trong chuyên môn, trao nhầm con trai của anh Sơn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại các cháu của 2 gia đình vẫn chưa được đoàn tụ với cha mẹ ruột.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Ảnh: Soha

    Liên quan đến sự việc này, chiều 11/7, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho hay, ngay sau phát hiện sai sót trong chuyên môn, trao nhầm con trẻ sơ sinh từ tháng 3/2018 đơn vị đã kỷ luật 2 nữ hộ sinh liên quan.

    Theo ông Hùng, thời điểm cách đây 6 năm, Bệnh viện chưa triển khai đeo số để phân biệt các trẻ mới sinh nên mới xảy ra sai sót này. Dù không cố ý nhưng đây là lỗi của bệnh viện nên đơn vị đang tích cực phối hợp với 2 gia đình để giải quyết.

    Khi nhận được phản ánh của gia đình anh Sơn, bệnh viện đã xin lỗi và nhận trách nhiệm, cam kết trong thời gian ngắn nhất tìm lại con cho gia đình. Bệnh viện cũng trả toàn bộ chi phí đi lại, xét nghiệm ADN... cho gia đình anh Sơn. Tuy nhiên đến nay bệnh viện chưa đưa ra mức bồi thường thiệt hại về tinh thần và vật chất do gia đình anh Sơn đã gửi đơn kiện đến tòa án. Bệnh viện sẽ chờ phán quyết của tòa về mức bồi thường.

    Ông Hùng thừa nhận: “Nếu gia đình đòi bồi thường quá nhiều thì bệnh viện không có tiền; bản thân cán bộ y tế làm sai cũng không thể bồi thường được với mức lương mỗi tháng chỉ 4 triệu đồng”.

    Chia sẻ về sự việc, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho biết, gia đình anh Sơn đang rất mong muốn sớm nhận con, nhất là năm học mới đang đến gần, hai đứa trẻ năm nay đều lên lớp một. Tuy nhiên, phía gia đình chị Hương bị trao nhầm con chưa sẵn sàng về tâm lý, chưa chấp nhận được sự thật nhầm lẫn này với đứa trẻ 6 năm nay gia đình chăm sóc từ khi lọt lòng.

    “Chị Hương cho biết chưa sẵn sàng tâm lý bởi đã chăm sóc con 6 năm qua nên chưa chấp nhận sự thật này ngay”, ông Vinh nói.

    Như đã đưa tin trước đó, 6 năm trước, sáng 1/11/2012, vợ anh Sơn sinh con tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Sau sinh, khi nhận con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của bé nên hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ. Tuy nhiên, bác sĩ khẳng định đây là tã lót của cháu, không có chuyện nhầm.

    Từ đó tới nay, gia đình anh Sơn luôn yêu thương nuôi dưỡng bé trai như con đẻ của mình. Tuy nhiên, bé càng lớn, vợ chồng anh càng thấy con có nhiều nét không giống mình. Đưa con đi xét nghiệm ADN, anh Sơn bất ngờ nhận kết quả con không cùng huyết thống với bố mẹ.

    Bệnh viện đã xác định gia đình chị Hương cũng ở Ba Vì, có khả năng cao bị trao nhầm con với gia đình anh Sơn. Hai bên đã làm xét nghiệm AND từ giữa tháng tư, kết quả khẳng định có sai sót trao nhầm con. Tuy nhiên từ đó đến nay hai gia đình vẫn chưa tiến hành trao đổi hai bé.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-vien-trao-nham-con-o-ha-noi-mot-gia-dinh-chua-muon-doi-con-a236129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan