+Aa-
    Zalo

    Vụ bị can tử vong trong quá trình tạm giam ở Quảng Nam: Gửi giám định mô ra Hà Nội

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ một bị can tử vong trong quá trình tạm giam, Công an tỉnh Quảng Nam đã có thông tin chi tiết về vụ việc.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 25/9, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra để có kết luận liên quan vụ bị can Nguyễn Minh Sự (40 tuổi, trú thôn Trung An, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) tử vong trong quá trình tạm giam.

    Ông Dũng cho biết: “Cơ quan pháp y đánh giá dấu hiệu ban đầu thì bị can Nguyễn Minh Sự chết do treo cổ. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã gửi giám định mô ra Hà Nội để có thêm căn cứ kiểm tra toàn diện để có kết luận chính thức".

    Tin trong nước - Quảng Nam: Một bị can tử vong quá trình tạm giam, công an tỉnh nói gì? (Hình 3).
    Rất đông người nhà bị can Sự tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Báo Người lao động

    Cũng theo vị lãnh đạo này, người nhà bị can yêu cầu giải thích dấu vết trên thi thể, công an cũng giải thích rất rõ là khi 2 phạm nhân ở cùng phòng phát hiện và đỡ thi thể bị can xuống, do thi thể nặng nên có lúng túng gây va đập.

    "Kết luận giám định dấu vết hình thành sau khi treo cổ, tuy nhiên phía gia đình chưa chịu, vẫn đang tạo áp lực, chưa đưa thi thể về. Quan điểm là tập trung điều tra, làm rõ. Cơ quan chức năng tiếp nhận những thông tin từ phía người nhà và sẽ giải quyết hết sức khách quan, nếu có vi phạm xử lý đúng theo quy định pháp luật”, Giám đốc Công an Quảng Nam khẳng định.

    Theo báo Đại Đoàn Kết, cùng tạm giam với Nguyễn Minh Sự có bị can Nguyễn Văn Xuân (34 tuổi) và Nguyễn Nho Khuyến (37 tuổi), cả 2 cùng ở huyện Tiên Phước. Khoảng 14h30 ngày 21/9, sau khi ngủ trưa dậy, Khuyến đi ra ngoài hành lang khu giam và phát hiện Nguyễn Minh Sự treo cổ tự sát bằng vải mùng tại khu vực thay đổi không khí trước phòng giam số 5 của khu giam. Lúc này, Khuyến đã hô lớn kêu cứu.

    Bị can Nguyễn Nho Khuyến kể lại: “Buổi trưa, sau khi ăn cơm xong, tôi với Xuân và anh Sự đi ngủ trưa, nhưng trời nóng nên khó ngủ, tôi thấy anh Sự trằn trọc ngồi xuống, đứng lên, đi ra đi vào phòng và hành lang. Đến khoảng 14h30, khi cán bộ trại mở cửa bên ngoài, mọi người dậy hát hò um sùm thì tôi cũng dậy rửa mặt, xong rồi tôi mở cửa phòng ra ngoài, lúc này cửa phòng khép hờ. Tôi đẩy cửa ra thì phát hiện anh Sự đang trong tư thế treo cổ bằng cái mùng lưới bằng vải màu xanh, một đầu mùng cột vào lam phía trên khu vực thay đổi không khí của khu giam. Tôi hoảng quá la lớn kêu cứu."

    Còn bị can Nguyễn Văn Xuân, cùng phòng với bị can Sự cho biết thêm: “Tôi đang ngủ thì nghe tiếng kêu la lớn nên vùng dậy chạy ra, lúc này thấy anh Khuyến đang ôm ngang vùng mông đỡ anh Sự đang trong tư thế treo cổ, ngay lúc đó cán bộ quản giáo cũng chạy vào. Tôi cùng anh Khuyến và cán bộ đỡ anh Sự xuống. Trong lúc hoảng loạn, lúng túng, do nặng quá nên phần đầu của anh Sự bị chạm xuống nền xi măng. Sau khi đỡ anh Sự xuống, rờ thấy anh Sự còn ấm, còn thở nên cán bộ trại đã gọi xe đưa đi cấp cứu”.

    Liên quan đến vụ việc, báo VTV thông tin thêm, ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Tiên Phước đã nhanh chóng đưa Nguyễn Minh Sự đến bệnh Viện đa khoa Thái Bình Dương, huyện Tiên Phước cấp cứu. Tuy nhiên, do không có đủ thiết bị cứu chữa, bị can Sự được chỉ định đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, đến 3h ngày 22/9 thì tử vong.

    Ngày 19/9 bị can Nguyễn Minh Sự đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Phước khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

    XEM THÊM: Xót xa bé trai chưa được cắt rốn bị bỏ rơi tại bệnh viện

    Hiện cơ quan chức năng đã thông báo gia đình đưa thi thể người thân về mai táng. Đồng thời Lãnh đạo Công an tỉnh đã giao Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trực tiếp thụ lý, giải quyết; yêu cầu điều tra kỹ vụ việc để có kết luận chính thức, đầy đủ cơ sở khoa học để thông báo cho gia đình và cơ quan chức năng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bi-can-tu-vong-trong-qua-trinh-tam-giam-o-quang-nam-gui-giam-dinh-mo-ra-ha-noi-a592590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan