+Aa-
    Zalo

    Vụ bỏ thuốc sâu vào thức ăn học sinh ở Sơn La: Lời khai lạnh lùng của nghi phạm

    (ĐS&PL) - Do bất mãn với nhà trường nên Hà Thị Thi đã cho thuốc trừ sâu vào khẩu phần ăn của học sinh đăng ký ăn tại nhà trường.

    Ngày 26/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Hà Thị Thi (SN 1984, trú tại bản Áng Ưng, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) là nhân viên hợp đồng của Trường THPT Chu Văn Thịnh về tội "Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác".

    vu bo thuoc sau vao thuc an hoc sinh o son la da tam dau doc thuc an cua hoc sinh
    Đối tượng Hà Thị Thi tại cơ quan công an. Ảnh: VTC

    Theo cơ quan công an, vào ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Sơn tiếp nhận nguồn tin về tội phạm của Trường THPT Chu Văn Thịnh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La với nội dung: Trưa 22/9, khi nhân viên nấu ăn của nhà trường chuẩn bị chia khẩu phần ăn cho học sinh ăn bán trú thì phát hiện chậu đựng su su luộc có mùi thuốc trừ sâu. Nghi ngờ có người đã cho thuốc trừ sâu vào nên nhà trường đã không cho học sinh ăn su su luộc, lấy một số mẫu thức ăn để bảo quản ở tủ lạnh và trình báo sự việc đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Sơn để điều tra làm rõ.

    Ngày 24/9, căn cứ nguồn tin tố giác tội phạm và tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Sơn ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với Hà Thị Thi, là nhân viên hợp đồng của trường về hành vi Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, quy định tại Điều 134 BLHS.

    Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác minh Thi là nhân viên hợp đồng của trường, nấu ăn cho học sinh bán trú. Do bất mãn về việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng và nghi ngờ có việc câu kết ăn bớt khẩu phần được hỗ trợ cho học sinh, Thi đã nảy sinh ý định cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn của học sinh đăng ký ăn tại nhà trường với mục đích để các em học sinh sau khi ăn sẽ bị ngộ độc và nhà trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm.

    XEM THÊM: Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông bất ngờ xin thôi việc

    Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận: Vào ngày 13/9, trên đường đi chợ về, Thi đã rẽ vào đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật hỏi mua 2 gói thuốc diệt gián, kiến và 1 lọ thuốc trừ sâu. Sau khi mua được, Thi cất vào túi áo khoác chống nắng đang mặc rồi bỏ vào trong cốp xe mô tô để khi có cơ hội sẽ thực hiện hành vi.

    Đến ngày 22/9, nhân viên nhà bếp gọt vỏ su su để chuẩn bị làm thức ăn cho học sinh thì Thi thấy đây là cơ hội để ra tay. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, khi đã vớt su su luộc rồi ra chậu, Thi đã bỏ thuốc diệt kiến, gián, rồi một ít thuốc trừ sâu vào và dùng hai tay trộn, đảo su su trong chậu. Trong quá trình chia khẩu phần ăn, do phát hiện thấy mùi thuốc trừ sâu tại món su su luộc nên quản lý bếp đã báo cáo ban giám hiệu nhà trường để báo cơ quan công an.

    vu bo thuoc sau vao thuc an hoc sinh o son la da tam dau doc thuc an cua hoc sinh 3
    Hình ảnh thực nghiệm điều tra vụ án. Ảnh: VOV

    Khoảng 11h cùng ngày, khi đã về nhà, Thi nhớ ra bỏ quên áo chống nắng (bên trong có 01 lọ thuốc trừ sâu đã mở sử dụng và 01 gói thuốc diệt gián, kiến còn lại chưa sử dụng) liền đến khu vực kho của nhà bếp lấy đem về nhà, đem đốt lọ thuốc trừ sâu tại bếp củi của gia đình. Quá trình khám xét nhà đối tượng, cơ quan công an đã phát hiện và thu giữ gói thuốc diệt kiến, gián treo tại chuồng chim của gia đình.

    Căn cứ hành vi của đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can đối với Hà Thị Thi về tội “Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” quy định tại khoản 6, Điều 134 BLHS, báo VOV dẫn tin.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí thông tin thêm, theo cơ quan chức năng, Hà Thị Thi là vợ của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh. Nay chồng bà đã chuyển sang làm phó hiệu trưởng một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn.

    vu bo thuoc sau vao thuc an hoc sinh o son la da tam dau doc thuc an cua hoc sinh 1
    Tang vật của vụ án. Ảnh: VTC

    Khi chồng còn làm hiệu trưởng, bà Thi được giao phụ trách bếp ăn bán trú của Trường THPT Chu Văn Thịnh và được lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên khi Trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, bà Thi không được giao phụ trách bếp ăn và nhà trường không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ.

    Được biết, Trường THPT Chu Văn Thịnh có trên 1.200 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-thuoc-sau-vao-thuc-an-hoc-sinh-o-son-la-loi-khai-lanh-lung-cua-nghi-pham-a596802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan