+Aa-
    Zalo

    Vụ cá sấu sổng chuồng tại Trung Quốc: 36 con bị bắt

    (ĐS&PL) - Theo ghi nhận của lực lượng chức năng địa phương, 36/70 con cá sấu sổng chuồng sau trận mưa lũ ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bị bắt lại.

    Tính đến 7h ngày 14/9 (theo giờ địa phương), lực lượng chức năng đã bắt được 36 con cá sấu trong vụ cá sấu sổng chuồng sau cơn mưa lũ tại thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

    Hiện nước ao trong trang trại chưa được rút hết, chưa thể xác định được số lượng cá sấu còn lại. Chính vì vậy, lực lượng vẫn đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình tìm kiếm để đảm bảo an toàn cho người dân.

    Như đã đưa tin, từ ngày 9-11/9, theo báo cáo của truyền thông địa phương, lũ lụt xảy ra tại khu vực thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông đã gây ngập nước nặng tại một trang trại cá sấu thương mại, dẫn đến ít nhất 69 con cá sấu trưởng thành và 6 con cá sấu con "trốn khỏi" trang trại.

    Chính quyền địa phương đã phát đi cảnh báo cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng, yêu cầu họ ở yên trong nhà sau khi có báo cáo về việc phát hiện lượng lớn cá sấu xuất hiện gần nơi cư trú. Đồng thời, lực lượng đã khởi động chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn.

    ca sau song chuong tai trung quoc 36 con da bi bat3

    Mưa lớn gây ngập lụt tại thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Chinanews.

    Ngày 12/9, người phát ngôn của văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp địa phương đã thông báo với truyền thông rằng quan chức địa phương đang nỗ lực để ứng phó với tình trạng cá sấu xuất hiện quanh khu dân cư.

    Ngày 13/9, phóng viên ghi nhận ​​tại hiện trường có 8 xe tải thoát nước cỡ lớn đang rút nước từ ao trong trang trại. Việc làm này sẽ dễ dàng đếm được số lượng cá sấu còn lại. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng tổ chức các lực lượng chuyên nghiệp như công an, cảnh sát vũ trang, dân quân, lính cứu hỏa và các đội bắt cá sấu chuyên nghiệp để thực hiện lục soát toàn bộ khu vực 24/24 để bắt cá sấu.

    ca sau song chuong tai trung quoc 36 con da bi bat2
    Theo ghi nhận của phóng viên, lượng nước trong trang trại dâng cao nhất đến thân cây. Ảnh: Chinanews.

    Để đảm bảo an toàn cho người dân gần đó, 51 điểm canh gác đã được thiết lập tại khu vực xảy ra vụ việc và gần một nghìn nhân viên từ 33 đội tuần tra đã được triển khai đến hiện trường để thực hiện các vụ bắt giữ. Cán bộ địa phương đã tăng cường tuyên truyền, kêu gọi người dân đề phòng, không đến gần hoặc bước xuống vùng nước lân cận trang trại nuôi cá.

    ca sau song chuong tai trung quoc 36 con da bi bat
    Chính quyền địa phương tổ chức các lực lượng chuyên nghiệp để bắt cá sấu. Ảnh: Chinanews.

    Tại Trung Quốc, da và thịt cá sấu được đánh giá cao vì giá trị chữa bệnh trong y học cổ truyền. Ngoài ra, các trang trại chăn nuôi cá sấu phục vụ du lịch. Trong nhiều thập kỷ gần đây, số lượng cá sấu sụt giảm mạnh do ô nhiễm và săn bắn trái phép.

    Bão Haikui đã suy yếu kể từ khi đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến ngày 5/9 nhưng hoàn lưu bão vẫn tiếp tục tàn phá miền nam Trung Quốc, khiến một số thành phố bị ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Phương Linh(Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-sau-song-chuong-tai-trung-quoc-36-con-bi-bat-a591065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan