+Aa-
    Zalo

    Vụ cán bộ phường dàn xếp, thu tiền tiêm vắc xin ngừa COVID-19 bị bắt giam: Lộ số tiền bất chính

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cán bộ phường dàn xếp, thu tiền tiêm vắc xin ngừa COVID-19 bị bắt giam ở TP.HCM, tại cơ quan công an, Thảo đã làm hồ sơ, tổ chức cho gần 20 người tiêm, trục lợi hơn 10 triệu đồng.

    Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 6, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trương Mạnh Thảo (SN 1984, ngụ quận 6, cán bộ UBND phường 2, quận 6) để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo điều 356 - Bộ luật hình sự.

    Các quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

    vu can bo phuong dan xep thu tien tiem vac xin ngua covid 19 bi bat giam lo so tien bat chinh
    Trương Mạnh Thảo bị khởi tố để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Trương Mạnh Thảo khai nhận trong 4 tháng qua Thảo đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú trên địa bàn phường 2 đến tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại các điểm tiêm chủng. Thảo đã thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

    Trước đó, Thảo bị phản ánh đã dàn xếp, thu tiền từ 1-3 triệu đồng mỗi trường hợp không thuộc diện được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 để vào điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2, quận 6 để tiêm chủng.

    Được biết, vào ngày 21/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với Lê Thị Kim Dung (sinh năm 1989, trú tại quận 4) để điều tra về tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

    Lê Thị Kim Dung khai nhận nhờ mối quan hệ cá nhân mà có thể sắp xếp, cung cấp các suất tiêm vắc xin ngừa COVID-19 với giá từ 2-4 triệu đồng mỗi liều vắc xin. Từ đó, Dung đăng thông tin này lên Facebook và "khách hàng" có nhu cầu thì nhắn tin thông tin cá nhân để Dung lập danh sách rồi chuyển tiền thanh toán. Dung đã đưa trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng vào danh sách tiêm vắc xin trên địa bàn quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-phuong-dan-xep-thu-tien-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-bi-bat-giam-lo-so-tien-bat-chinh-a512483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan