+Aa-
    Zalo

    Vụ cha đốt con: Sức khỏe cháu bé đã qua cơn nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Qua 2 ngày tích cực điều trị, cháu Vinh đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, với mức bỏng nặng ở độ III – IV, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục cứu chữa cho nạn nhân.

    (ĐSPL) - Qua 2 ngày tích cực điều trị, cháu Vinh đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, với mức bỏng nặng ở độ III – IV, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục cứu chữa cho nạn nhân.
    Theo thông tin từ bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu Bùi Khắc Vinh (SN 2007) tại Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An, hiện cháu Vinh – nạn nhân bị cha chất rơm đốt đang được điều trị tích cực tại khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng và đã qua cơn nguy kịch.
    Trước đó, vào ngày 20/11, tại thôn 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã xảy ra vụ việc đau lòng khi chính cha đẻ nhẫn tâm chất rơm đốt con trai của mình khiến cháu bị bỏng nặng.
    Nguyên nhân xảy ra vụ việc được cho là do bức xúc vì cậu con trai Bùi Khắc Vinh bướng bỉnh thường xuyên bỏ nhà đi chơi cộng thêm nhiều lỗi của cháu trước đó, Bùi Khắc Thế (SN 1974) đã trói con vào gốc cây ở vườn nhà, sau đó chất rơm vào chân rồi dùng lửa đốt để... dọa. Tuy nhiên, trong lúc đốt, gặp cơn gió thổi mạnh, đám cháy bùng lên dữ dội.
    Sự việc được hàng xóm phát hiện và nhanh chóng cứu giúp, đưa cháu Vinh đi cấp cứu nên cháu đã thoát chết. Sau khi được cấp cứu tại trạm y tế xã, do vết bỏng quá nặng, nạn nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị nhưng không có biến chuyển, Vinh đã được chuyển đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để theo dõi.
    Qua 2 ngày điều trị tích cực, đến ngày 25/11, sức khỏe cháu Vinh đã qua được cơn nguy kịch, tuy nhiên hiện mức tổn thương ở các vết bỏng vẫn ở độ III – IV, thuộc mức độ nặng.
    Vụ cha đốt con: Sức khỏe cháu bé đã qua cơn nguy kịch
    Bác sĩ Lê Như Dũng trao đổi về bệnh tình của cháu Bùi Khắc Vinh
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bác sĩ Lê Như Dũng, khoa Chấn thương chỉnh hình – bỏng, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết: “Ngày 23/11, cháu Bùi Khắc Vinh nhập viện trong tình trạng bỏng nặng hai chân và bộ phận sinh dục, mất tổ chức da, với diện tích bỏng sâu 25\%, suy hô hấp, khó thở. Các bác sĩ trong khoa đã rất quan tâm và quyết tâm chữa trị cho cháu. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng hết sức, dùng những phương tiện, thiết bị máy móc hiện có cũng như các loại thuốc men để có thể cứu chữa cho cháu được sớm hồi phục”.
    Ngồi bên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1976, mẹ cháu Vinh) lộ rõ vẻ mệt mỏi sau những đêm thức trắng chăm con. Chị hết sức đau lòng khi người gây ra nỗi đau đớn cho con trai lại không ai khác mà là người chồng, người cha trong gia đình. Được biết, khi xảy ra sự việc chị đang đi làm thuê tận Đắk Nông, khi nghe tin chị đã khăn gói trở về nhà chăm con.
    Vụ cha đốt con: Sức khỏe cháu bé đã qua cơn nguy kịch
    Chị Nguyễn Thị Xuân đau lòng bên giường bệnh cậu con trai 7 tuổi bị bỏng nặng
    Qua tìm hiểu được biết, sau một vụ tai nạn xảy ra năm 2012, thần kinh của Bùi Khắc Thế bị ảnh hưởng và nhiều lần không kiềm chế được hành vi của mình. Chị Xuân cũng cho biết thêm: “Vinh thường ngày khá ham chơi nên bố có thường xuyên la mắng, dọa nạt nhưng cháu không nghe, thỉnh thoảng lại có lấy mì tôm bên nhà bà nội không xin phép nên bố bức xúc quá, mới xảy ra cơ sự như vậy”.
    Trên giường bệnh, dù đang đau đớn với vết bỏng sâu ở hai chân, Vinh vẫn không quên nhắc đến bố với sự ân hận và lo lắng bố bị công an bắt đi. Được biết, gia đình chị Nguyễn Thị Xuân thuộc diện hộ nghèo của xã đã 3 năm nay. Từ khi chồng bị bệnh, chị Xuân trở thành trụ cột chính trong gia đình. Để kiếm thêm thu nhập, chị đã phải vào tận miền Nam làm thuê, làm mướn, nhưng đi chưa đầy 1 tháng thì nhận được tin dữ trên.
    Xem thêm Clip tại đây:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cha-dot-con-suc-khoe-chau-be-da-qua-con-nguy-kich-a70932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan